นักตบลูกขนไก่แห่ลงแข่ง’โซลิแบดคัพ’300คน-รายได้มอบการกุศล

การแข่งขันแบดมินตันประชาชนเพื่อการกุศล “รายการ โซลิแบดคัพ ไทยแลนด์ แชร์ริตี้ คัพ 2016” (Solibad-Thailand Charity Cup 2016) จัดโดย “โซลิแบด ไทยแลนด์” เป็นการร่วมมือระหว่าง “สโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์” และ “บริษัท เพย์เพด จำกัด” จัดขึ้นเพื่อให้นักแบดมินตันระดับประชาชนได้มาประลองฝีมือ อีกทั้งเป็นการสังสรรค์ของผู้ที่รักกีฬาแบดมินตัน โดยมีนักตบลูกขนไก่เข้าร่วมกว่า 300 คน มีแฟนแบดมินตันเข้าชมเกือบ 500 คน ที่สนามแบดมินตันแกรนนูลาร์ ซอยสวนผัก 50

โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นรายการการกุศล เปิดรับบริจาคอุปกรณ์แบดมินตันเพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนหรือชุมชนถิ่นทุรกันดารที่ต้องการ เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาแบดมินตันให้เป็นที่แพร่หลายยิ่งๆขึ้นไป รวมถึงเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆที่ตั้งใจและมุ่งมั่นแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งโครงการดีๆแบบนี้ ทางสโมสรแกรนนูลาร์ และ บริษัท เพย์เพด จำกัด จะสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักแบดมินตันระดับประชาชนได้มีสนามเพื่อทดสอบความสามารถและยังได้ทำบุญอีกด้วย

สำหรับ “โซลิแบด” เป็นองค์กรการกุศลก่อตั้งโดยชาวฝรั่งเศสที่รักการเล่นแบดมินตัน และต้องการให้กีฬาแบดมินตันเผยแพร่ไปยังทุกๆ ส่วนของโลก โดยจะรับบริจาคอุปกรณ์แบดมินตัน หรือสิ่งที่เกี่ยวข้อง แล้วนำไปบริจาคให้กับชุมชนหรือหมู่บ้านที่ห่างไกล พร้อมไปสาธิตวิธีในการเล่นกีฬาแบดมินตันด้วย

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image