‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ขอโทษคนไทยดราม่าฝ่ากักตัว 14 วัน – แข้งทีมชาติถูกดำเนินการตามกฎหมาย

 

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ขอโทษคนไทยดราม่าฝ่ากักตัว 14 วัน – แข้งทีมชาติถูกดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่โตโยต้า ไทยลีก แถลงขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ล่าสุดที่ส่งผู้เล่น ทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่องพบกับ ขอนแก่น เอฟซี วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งที่กักตัวยังไม่ครบ 14 วัน หลังเดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) จบศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 และได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564

Advertisement

กรณีดังกล่าว คนวงการฟุตบอลและแฟนบอลต่างไม่พอใจทีมบุรีรัมย์ที่ฝ่าฝืนมาตรการกักตัวของนักเตะซึ่งยังไม่ครบ 14 วัน ทำให้เกิดดราม่ากันอย่างหนัก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ด่วนชี้แจงกรณีดังกล่าวข้อความว่า

“เรียน แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และพี่น้องประชาชนที่เคารพ”

Advertisement

“จากกรณีที่มีภาพข่าวปรากฎทางสื่ออนไลน์ นักฟุตบอลสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เข้ารับการกักตัว หลังจากเดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนั้น”

“สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนว่านักฟุตบอลทุกคนที่เดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้เข้ารับการกักตัว ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน และ เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา จำนวน 2 ครั้ง แล้ว ไม่พบเชื้อ และขณะนี้ยังเข้ารับการกักตัวอยู่ในสถานกักกันตัว ให้ครบกำเวลาตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ แจ้ง”

“กรณีที่นักกีฬาบางราย ไปลงสนามฝึกซ้อมที่สนามเขากระโดง นั้น เป็นการกระทำผิด ไม่เป็นไปตามแนวทางของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัด จริง เนื่องจากเข้าใจผิดต่อแนวทางการกักตัว ซึ่งประกาศเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2โดส กักตัว 7 วัน โดยไม่ทราบว่ามีประกาศฉบับใหม่ ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ว่า ผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ต้องกักตัว 14 วัน ทุกกรณี ไม่มีข้อยกเว้น”

“สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอรับผิดทุกประการ และ ยินดีให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งยอมรับการดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการควบคุมการระบาดของโรคโควิด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคนบุรีรัมย์”

 

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ (สสจ.บุรีรัมย์) ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กว่า

ประเด็นชี้แจงของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์

1. กรณีที่ปรากฎข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนักกีฬาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางคน ไม่ปฏิบัติตามแนวทางการควบคุมโรค เข้าร่วมกิจกรรมฝึกซ้อมฟุตบอล ในระหว่างที่ยังไม่ครบกำหนดการกักตัวตามเวลาที่กฎหมายกำหนด 14 วัน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ จริง จึงได้ดำเนินการตามกฎหมาย แล้ว

2. นักกีฬาเหล่านี้ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ได้รับวัคซีนครบ 2 โด๊สแล้ว ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และได้เข้ารับตรวจหาเชื้อ ด้วยการ SWAB จำนวน 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อ

3. ขณะนี้ นักกีฬาที่ต้องกักตัว ยังอยู่ในสถานที่กักกันตัว ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์กำหนดไว้ ต้องกักตัวให้ครบตามกำหนดเวลา 14 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image