ณัฐวดี วางเป้าหมายพาทัพชบาแก้ว ลุยศึกฟุตบอลโลก 3 สมัยติดต่อกัน

ณัฐวดี วางเป้าหมายพาทัพชบาแก้ว ลุยศึกฟุตบอลโลก 3 สมัยติดต่อกัน

“ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงสนามฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สนามฝึกซ้อม พัฒนากอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 13-25 กันยายน 2564

การฝึกซ้อมครั้งนี้นำโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี พร้อมด้วย ทีมงานสต๊าฟโค้ช ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเป็นการทบทวนแท็คติกการเล่นเกมรุกและรับ และการคุมพื้นที่

หลังการฝึกซ้อม “แอมป์” ณัฐวดี ปร่ำนาค กองกลางดาวรุ่ง เปิดเผยว่า จากการที่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับโค้ชมิโยะ มาตลอด 3 สัปดาห์ สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือการเคลื่อนที่ และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าทุกคนทำได้ดีขึ้น ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ฟุตบอลในแบบฉบับที่โค้ชสอน

“ส่วนตัวแล้วแอมป์คิดว่าบอลสไตล์ญี่ปุ่นเหมาะกับคนไทย เพราะรูปร่างคล้ายๆ กัน เราต้องพยายามสร้างจุดเด่นในการเล่นฟุตบอลกับพื้นให้ได้ หากมีการฝึกซ้อมที่ดีและต่อเนื่องคิดว่าตรงนี้เราจะสามารถพัฒนาต่อไปได้” ณัฐวดี กล่าว

Advertisement

ณัฐวดี กล่าวอีกว่า แน่นอนเป้าหมายระยะยาว มองไปที่ฟุตบอลโลก ตัวเอง และเพื่อนๆ อยากพาทีมชาติไทยไปบอลโลกให้ได้ เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งเราต้องโฟกัสทุกการฝึกซ้อม และเต็มที่กับทุกแมตช์การแข่งขัน ค่อยๆ แก้ไขปรับปรุงไปทีละรายการ เชื่อว่าเราจะพัฒนาและมีความพร้อมสำหรับเส้นทางฟุตบอลโลกอีกครั้ง

“ส่วนการที่แอมป์ได้มีโอกาสไปร่วมฝึกซ้อมที่สโมสรยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ  แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ก็หวังที่จะนำประสบการณ์ใหม่ๆ แนวทางการเล่นฟุตบอลที่แตกต่างกลับมาปรับใช้เพื่อให้เป็นประโยชน์กับทีมมากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของความแข็งแกร่งของร่างกายถือเป็นสิ่งสำคัญ”

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ร่วมสายเอช กับ ปาเลสไตน์ และมาเลเซีย ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย รอบคัดเลือก จะนำแชมป์ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย รอบสุดท้าย “2022 AFC Women’s Asian Cup” ที่ประเทศอินเดีย ต่อไปในปี 2565

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image