หวดสาวไทยพ่าย‘จีน’1-2คว้าอันดับ4ศึก‘เฟดคัพ’

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016”โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ทีมชาติไทยภายใต้ชื่อ“แอร์เอเชีย ไทยแลนด์ ทีม”ลงแข่งขันรอบชิงอันดับที่ 3 พบกับ จีน ซึ่งสถิติการพบกัน 11 ครั้ง ไทย ชนะ 2 แพ้ 9 ครั้ง

สำหรับแมตช์นี้ทีมสต๊าฟโค้ชมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น เริ่มประเภทเดี่ยวมือ 2 ไทยส่ง กมลวรรณ บัวแย้ม มืออันดับ 407 ของโลก พบ หวัง หยาฟาน มือ 134 ของโลก เกมนี้ นักหวดสาวไทย ต้านทานความแข็งแกร่งของจีนไม่ไหว แพ้ไป1-2 เซต 2-6,7-6(7-3),2-6 ทีมจีน ขึ้นนำ 1-0 คู่

หลังเกม กมลวรรณ เผยว่ารู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง โดยเฉพาะประเภทคู่กับผลงานชนะ 2 แพ้ 1 นัด เนื่องจากติดทีมชาติเป็นครั้งแรก สำหรับอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่น่ากังวลอะไร

ต่อกันที่ประเภทเดี่ยวมือ 1 ไทยส่ง “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มืออันดับ 363 ของโลก ดวลกับ หวัง เชียง มืออันดับ 94 ของโลก ผลปรากฏว่า เพียงธาร แพ้ไป 1-2 เซต 2-6,7-6(7-3),2-6 ส่งผลให้ ทีมไทย พ่าย จีน    0-2 คู่ คว้าอันดับ 4 ไปครอง แม้จะเหลือการแข่งขันในประเภทคู่

Advertisement

ปิดท้ายที่ประเภทคู่ ลักษิกา คำขำ จับคู่กับ เพียงธาร ผลิพืช เอาชนะ เหลียง เฉิน กับ หวัง เชียง 2-1 เซต 5-7,7-6(7-2),6-4 สรุปผลการแข่งขัน ไทย แพ้ จีน 1-2 คู่ คว้าอันดับ 4 มาครอง

“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กัปตันทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมศึกเฟดคัพปีนี้ทีมไทยทำผลงานได้น่าประทับใจทุกแมตช์ ซึ่งต้องขอบคุณนักกีฬาที่ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ และสร้างผลงานให้ชาติอื่นได้เห็นว่าทีมไทยมีศักยภาพ ตอนแรกตั้งเป้ากันว่าขอคงสถานะกลุ่ม 1 ต่อไป แต่สามารถทำผลงานจนเกือบทะลุเข้าชิงได้ ซึ่งโชคไม่ดีพอจนต้องมาแข่งชิงอันดับ 3 แต่ทุกคนทำหน้าที่ได้สมศักดิ์ศรีแล้ว โดยต้องชื่นชนดาวรุ่ง 2 คนอย่าง  “แตงโม” บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ และกมลวรรณ รวมถึงลักษิกา และเพียงธารที่เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันสนับสนุนทีมกันจนทำผลงานได้ดีด้วย

ส่วนผลคู่อื่น ดังนี้ รอบจัดอันดับ 5-6 อินเดีย ชนะ คาซักสถาน 3-0 คู่ ทำให้อินเดียได้อันดับ 5 และคาซักสถานได้อันดับ 6 ขณะที่รอบเพลย์ออฟหนีการตกชั้น อุซเบกิสถาน แพ้ เกาหลีใต้ 0-3 คู่ ทำให้เกาหลีใต้ได้อันดับ 7 ส่วนอุซเบกิสถานตกชั้นลงไปเล่นในโซนเอเชีย/เอเชียเนีย กลุ่ม 2 ในการแข่งขันปีหน้า

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image