‘แคร์เบอร์’ปลื้ม! คว้าแชมป์’ยูเอส โอเพ่น’ พร้อมผงาดมือ 1 โลก

อังเกลิค แคร์เบอร์ นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกชาวเยอรมัน ซึ่งเตรียมนั่งบัลลังก์มือ 1 โลกในการจัดอันดับโลกเทนนิสหญิงวันจันทร์นี้ ผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา หลังเอาชนะคาโรลิน่า พลิสโคว่า มืออันดับ 11 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก ไปอย่างสุดมัน 6-3, 4-6, 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เมื่อวันที่ 10 กันยายน

โดยในเซตที่ 3 พลิสโคว่าสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของแคร์เบอร์ได้ก่อนจนขึ้นนำ 3-1 แต่แคร์เบอร์ก็มาเบรกคืน 2 เกมรวดจนเอาชนะไปได้ในที่สุด นับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมหนที่ 2 ของสาวเมืองเบียร์ต่อจากแชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อต้นปี

ปีนี้นับเป็นปีทองของแคร์เบอร์เพราะนอกจากจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 2 รายการ เธอยังเตรียมครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกฝ่ายหญิงคนใหม่ในการจัดอันดับโลกนักเทนนิสของดับเบิลยูทีเอด้วย เนื่องจากการพลิกตกรอบรองชนะเลิศของเซเรน่า วิลเลียมส์ มือ 1 ชาวอเมริกัน ซึ่งแพ้ให้พลิสโคว่าในรอบตัดเชือก ทำให้คะแนนสะสมของแคร์เบอร์แซงหน้าทันที

แคร์เบอร์กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตตั้งแต่เล่นเทนนิสอาชีพมา คิดว่าทุกอย่างเริ่มต้นตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว ตอนที่ตนเข้ารอบรองชนะเลิศระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในรายการนี้ การคว้าแชมป์แกรนด์สแลมและขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเป็นความฝันมาตั้งแต่หัดเล่นเทนนิสสมัยเด็กๆ แล้ว การที่ทั้ง 2 อย่างมาพร้อมกันในปีเดียวจึงมีความหมายอย่างยิ่ง

Advertisement

ด้านพลิสโคว่าซึ่งร่วมแข่งขันแกรนด์สแลม 17 ครั้งที่ผ่านมา แต่ไปได้ไกลสุดแค่รอบสาม กล่าวว่า พอใจผลงานโดยรวมของตัวเองตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หวังว่าหลังจากนี้จะได้เข้าชิงอยู่เรื่อยๆ

ส่วนผลรอบชิงชนะเลิศประเภทชายคู่ เจมี่ เมอร์เรย์ จากสกอตแลนด์ จับคู่กับบรูโน่ โซอาเรส ของบราซิล ในฐานะคู่มือวางอันดับ 4 เอาชนะคู่สเปน ปาโบล การ์เรโน่ บุสต้า และกีเยร์โม่ การ์เซีย โลเปซ 6-2, 6-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image