ว่ายน้ำมาราธอนไทยซ้อมอ่าวดงตาล มีลุ้นเซอร์ไพรส์เหรียญบีชเกมส์แน่

นายศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ ผู้จัดการทีมว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 24 กันยายน – 3 ตุลาคม เปิดเผยถึงความพร้อมของนักว่ายน้ำไทยว่า ทุกคนได้ฝึกซ้อมในทะเล ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ที่อ่าวดงตาล กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากกองเรือยุทธการที่มีเรือนำซ้อม รวมถึงการประกบนักว่ายน้ำตลอดการฝึกซ้อม ซึ่งการซ้อมในทะเล เพื่อให้นักว่ายน้ำได้คุ้นชินกับสภาพคลื่นลมทะเล ถือว่าทุกคนมีผลการซ้อมที่ดี ทำเวลาได้ตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ทีมว่ายน้ำมาราธอนของไทยยังได้ โคลิน บราวด์ โค้ชชาวออสเตรเลีย เข้ามาช่วยเรื่องเทคนิคการว่ายในทะเลและการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ เนื่องจากการว่ายในทะเลนั้นอาจจะมีการทำร้ายร่างกายระหว่างแข่งขัน ซึ่งไม่สามารถประท้วงได้เพราะไม่มีหลักฐานหรือกล้องใต้น้ำตลอดการแข่งขัน

ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย กล่าวต่อว่า ในส่วนคู่แข่งขันนั้น มองไปที่ จีน และ ญี่ปุ่น แต่เชื่อว่าเจ้าภาพเวียดนาม อาจจะส่ง เหวียน ธิ อันห์ เวียน ยอดนักว่ายน้ำสาว เจ้าของ 8 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ล่าสุดลงแข่งขัน ตนคาดว่าอาจจะลงรายการ 5,000 เมตร และยังเป็นรายการเดียวกับ เบญจพร ศรีพนมธร และ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ซึ่งเป็นรายการที่ไทยมีลุ้น ส่วน 10,000 เมตรชายอาจจะมีเซอร์ไพรส์จาก ธนกฤต กิตติยะ

สำหรับนักว่ายน้ำมาราธอนไทยจะลงแข่งขัน ดังนี้ ประเภทมาราธอน 5,000 เมตร ชาย กลินท์ ทรัพย์วิวัฒนกุล, เจียรพงษ์ สังขะวัตร์ หญิง เบญจพร ศรีพนมธร, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง / มาราธอน 10,000 เมตร ชาย ธนกฤต กิตติยะ,ฐานัตถ์ เจษฎาคำ / มาราธอน 5,000 เมตร หญิง เอมมิกา หิมะทองคำ, เบ็ญจมาภรณ์ สังขะวัตร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image