โต๊ะเล็กไทยพ่ายรัสเซีย 4-6 นัดหน้าชนคิวบา 14 ก.ย. ศึกฟุตซอลโลก

นักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ประเดิมสนามพ่ายรัสเซีย ทีมอันดับ 3 ของโลก 4-6 ในการแข่งขันฟุตบอลซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 กันยายน
โดยนักเตะไทยลงสนามนัดแรกของกลุ่มบี โดนนำไปก่อน 3-0 จากฝีเท้าของดานิล ดาวิดอฟ นาทีที่ 12 เอแดร์ ลิม่า นาทีที่ 16 และณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ทำเข้าประตูตัวเองนาทีที่ 18 ก่อนที่ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลางจะมายิงตีไข่แตกให้ไทยไล่มาเป็น 1-3 ในนาทีที่ 19 จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
2

4

ครึ่งหลัง ไทยไล่ตีเสมอจากสองลูกนาทีที่ 22 ได้จากการยิงของจิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ แต่รัสเซียยิงนำ 4-3 จากอาร์เต็ม นียาซอฟ นาทีที่ 25 และนำ 5-3 จากจุดโทษของวลาดิสลาฟ ชายาคเมตอฟ นาทีที่ 26 ก่อนที่เอแดร์จะมายิงประตูที่สองของตัวเองให้รัสเซียทิ้งห่าง 6-3 ในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา ไทยเอาคืนได้อีก 1 ประตูจากเจษฎา ชูเดช ในนาทีที่ 34 และแพ้ไป 4-6 นัดต่อไปจะพบกับคิวบา ในวันที่ 14 กันยายน เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อียิปต์ ชนะ คิวบา 7-1 ทำให้ไทยรั้งอันดับ 3 ไม่มีแต้ม อียิปต์อยู่ที่ 1 และรัสเซียอยู่ที่ 2 คิวบารั้งบ๊วยเพราะเสียประตูมากกว่าไทย

Advertisement

3

มิเกล โรดริโก้ โค้ชชาวสเปนของไทยกล่าวหลังเกมว่า เกมนี้ลูกทีมเล่นได้ดี ตอนไล่มา 3-3 น่าจะยิงแซงได้ แต่ด้วยนักเตะไทยยังกลัวศักดิ์ศรีของรัสเซียอยู่ จึงไม่ได้บี้ต่อเนื่อง และรัสเซียก็เป็นทีมที่มีประสบการณ์ จึงเอาชนะไปได้ในที่สุด ในจุดนี้ผู้เล่นก็ต้องเรียนรู้เพื่อพัฒนาขึ้น ส่วนการเจอคิวบาในเกมหน้าต้องแสดงความสามารถให้เห็นว่าเหนือกว่า ตอนนักเตะเล่นเพาเวอร์เพลย์ คิดว่าน่าจะมีความมั่นใจต่อระบบการเล่นมากขึ้น และก้าวไปต่อด้วยการชนะอีกสองนัดที่เหลือได้

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image