‘โรซ่า’จัดงานฉลองมอบเงินทัพโอลิมปิก2.7ล้านบาท – ยกเหล็กเตรียมยื่นเจ้าภาพจัดศึกโลกปี2019

นายสุวิทย์ วังพัฒนมงคล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เป็นประธานในงาน “โรซ่าเห็นคุณค่าทุกความมุ่งมั่น” งานเลี้ยงขอบคุณและมอบเงินสนับสนุนนักกีฬาไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 โดยมีนายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย, พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาแห่งชาติ และประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยสมาคมกีฬาซึ่งลงทำการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ อาทิ ยกน้ำหนัก, เทควันโด, มวยสากลสมัครเล่น, แบดมินตัน ฯลฯ ร่วมด้วยที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่่อวันที่ 11 กันยายน

นายสุวิทย์กล่าวว่า โรซ่าได้เล็งเห็นถึงความมุ่งมั่น จึงได้จัดงานมอบเงินสนับสนุนเป็นกำลังใจให้นักกีฬาคนละ 50,000 บาท (54 คน รวม 2.7 ล้านบาท) โดยในงานนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน จึงได้นำนักเรียนโรงเรียนกีฬามาเซอร์ไพรส์มอบของขวัญให้นักกีฬาโอลิมปิกทุกคนแบบใกล้ชิด ส่วนแคมเปญ “โรซ่าเห็นคุณค่าทุกความมุ่งมั่น” ได้จัดทำคลิปวิดีโอ ซึ่งภายใน 4 สัปดาห์มีผู้เข้าชมถึง 4.8 ล้านวิวด้วย

“เราขอขอบคุณด้วยใจจริงที่ทุกคนสร้างความสุขให้แก่คนไทย ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ด้วยความทุ่มเท อดทน ฝึกซ้อมมาเป็นระยะเวลายาวนาน ผมจึงขอถือโอกาสนี้ทำหน้าที่แทนคนไทยทุกคน กล่าวขอบคุณทุกคนอีกครั้ง ขอบคุณครับ สำหรับสิ่งดีๆ ที่ทำให้ประเทศไทยและคนไทย เป็นสิ่งที่พวกเราจะไม่ลืม และจะถือเป็นต้นแบบให้แก่เด็กรุ่นใหม่ได้ก้าวเดินตามต่อไป เราหวังว่าโมเมนต์นี้จะทำให้เยาวชนไทยที่กำลังอยู่ในระหว่างเส้นทางเดินไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ได้เห็นภาพอนาคตของตัวเองชัดเจนขึ้น และตัวอย่างของความมุ่งมั่น และความสำเร็จจากรุ่นพี่ ก็น่าจะเป็นพลังใจให้เด็กๆ ไปให้ถึงเป้าหมายได้” นายสุวิทย์กล่าว

นายถิรชัย วุฒิธรรม กล่าวว่า ขอแสดงความขอบคุณต่อนักกีฬาทุกคน การแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ต้องถือว่าทุกคนได้รับรางวัลโดยเสมอภาคกัน รางวัลนี้ก็คือรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ที่ได้ใช้ความสามารถทางด้านกีฬา ตอบแทนประเทศไทยของเรา เพราะการเป็นตัวแทนนักกีฬาไทยไปแข่งขันโอลิมปิก นับว่าเป็นบทพิสูจน์ความเป็นมืออาชีพของทุกคน ตลอดจนถึงความมีระเบียบวินัยอันน่าชื่นชม และที่สำคัญที่สุดก็คือ จิตสำนึกรักประเทศชาติ พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติได้ นี่คือความดีในใจของทุกคน ก็ขอให้รักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป

Advertisement

ด้าน พล.ต.อินทรัตน์กล่าวว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯได้วางแผนงาน 8 ปี ทั้งการเตรียมนักกีฬายุวชนควอลิฟายไปยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่อาร์เจนตินา และเตรียมควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ในการประชุมสหพันธ์โลก วันที่ 18 ตุลาคม ที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ประเทศไทยเตรียมเสนอตัวบิดเจ้าภาพจัดศึกชิงแชมป์โลก 2019 ซึ่งจะใช้เทศบาลเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จัดการแข่งขัน รวมถึงในการประชุมวันที่ 24-25 กันยายน ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จะมีหารือในเรื่องเพิ่มรุ่นน้ำหนักประเภทหญิงในโอลิมปิกให้เป็น 8 รุ่นเท่ากับประเภทชายต่อไปด้วย

ในงานนี้ โรซ่ายังถือเป็นโอกาสดีที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่มีพรสวรรค์และใจรักในกีฬา ให้มีเป้าหมายที่จะไปให้ถึงการเป็นนักกีฬาโอลิมปิก ด้วยการเชิญตัวแทนของนักเรียนโรงเรียนกีฬามาเป็นผู้ส่งมอบของขวัญสุดพิเศษ เป็นเซอร์ไพรส์ให้กับนักกีฬาโอลิมปิกทุกคนแบบใกล้ชิดตัวต่อตัว ทั้งนี้เพื่อให้เด็กๆ ได้พบกับไอดอลของพวกเขา และจดจำบรรยากาศพิเศษนี้ไว้เป็นกำลังใจที่จะพาตัวเองไปให้ถึงเป้าหมายสูงสุดของการเป็นนักกีฬา ในขณะเดียวกันนักกีฬาทุกคน ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นต้นแบบของเยาวชนไทยในรุ่นหลัง และมีกำลังใจในการทำหน้าที่นักกีฬาทีมชาติไทยต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image