‘คอสต้า’เหมา 2 ช่วยเชลซีไล่เจ๊าสวอนซี 2-2 พลาดเก็บชัยหนแรกของฤดูกาล

ดีเอโก้ คอสต้า ตีลังกายิงประตูปิดท้าย

เชลซีเสียสถิติชนะรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย หลังจากบุกเสมอสวอนซี ซิตี้ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 11 กันยายน

โดยทีมเยือนได้ประตูนำเร็วจากดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าชาวสเปน ในนาทีที่ 18 แต่เจ้าถิ่นมาได้ 2 ประตูในครึ่งหลัง จากลูกโทษที่จุดโทษของกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน นาทีที่ 59 หลังจากแข้งไอซ์แลนด์โดนธิโบต์ กูร์ตัวส์ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ในอีก 2 นาทีถัดมาจากเลรอย เฟอร์ สุดท้ายคอสต้าตีลังกายิงสุดสวยช่วยสิงห์บลูตามตีเสมอ 2-2 ก่อนหมดเวลา 9 นาที แบ่งแต้มได้สำเร็จ

นับเป็นผลเสมอนัดแรกจากการลงสนาม 4 นัดของลูกทีมอันโตนิโอ คอนเต้ ในฤดูกาลนี้ โดยเชลซีมี 10 คะแนน เป็นอันดับ 2 ของตาราง ตามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ชนะรวดอยู่ 2 คะแนน ส่วนสวอนซีมี 4 คะแนน จากการชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 นัด

ภายหลังการแข่งขัน ฟรานเชสโก้ กีโดลิน กุนซือหงส์ขาว กล่าวว่า เป็นผลแข่งที่น่าพอใจเนื่องจากต้องพบกับทีมแกร่งๆ อย่างเชลซี ลูกทีมทำได้ดีในช่วงแรก แต่พอเสียประตูจึงเล่นยากขึ้นมาก เลยต้องตัดสินใจเปลี่ยนแทคติค และอยากขอโทษนีล เทย์เลอร์ ที่ตนเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรกด้วย แต่เชื่อว่าอีกฝ่ายเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี และไม่มีปัญหาอะไรระหว่างกัน

Advertisement

ด้านอันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวว่า เสียดายที่ทีมทำได้แค่เสมอ เพราะสร้างโอกาสยิงประตูได้หลายครั้งและคุมเกมได้เกือบหมด แต่กลับปิดเกมไม่ได้โดยเร็ว ตนไม่อยากเอ่ยถึงการเสียประตูที่ 2 เพราะคิดว่ากรรมการตัดสินผิดพลาดจังหวะที่เฟอร์ฉกบอลไปยิงประตู และอยากบอกว่าดีเอโก้ คอสต้า โดนทำฟาวล์ตลอด 94 นาทีในนัดนี้ น่าทึ่งมากที่กองหลังเจ้าถิ่นไม่โดนไล่ออกจากสนามเสียที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image