น้องเมย์พร้อมล่าเหรียญโอลิมปิก สมัย 3 ฟิตเข้มโค้งท้ายลุยโตเกียวเกมส์

น้องเมย์พร้อมล่าเหรียญโอลิมปิก สมัย 3 ฟิตเข้มโค้งท้ายลุยโตเกียวเกมส์

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ทางออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom ถึงความพร้อมของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 6 ของโลก ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้

“น้องเมย์” รัชนก ได้ลงฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านการซ้อมระบบปิด และคุมเข้มเพื่อเลี่ยงโอกาสในการเสี่ยงติดเชื้อ โดยได้ฝึกซ้อม และเก็บตัวที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ภายใต้การดูแลโปรแกรมฝึกซ้อมโดย “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอน และผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด

น้องเมย์ กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งครั้งนี้มีประสบการณ์มากกว่าครั้งที่ผ่านมา ขณะที่เป้าหมายทุกครั้งที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์คือทำให้เต็มที่ และลึกๆ ก็อยากจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้

Advertisement

“ครั้งนี้เป็นครั้งที่ยากลำบาก ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังระบาดอยู่ ทำให้ทั้งการเก็บตัวฝึกซ้อม  และการแข่งขัน ต้องทำด้วยความระมัดระวัง ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้จะต้องมีการกักตัว ยอมรับว่า ส่งผลกระทบ แต่เรามีประสบการณ์ในการกักตัวก่อนการแข่งขันอยู่แล้ว อีกทั้งเรารู้ตัวเองอยู่แล้วว่า จะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไร เพื่อให้ร่างกายพร้อมก่อนการแข่งขัน โดยจะปรึกษาทีมงานตลอดด้วย” นักตบสาวไทยกล่าว

รัชนก กล่าวอีกว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายต้องระวังไม่ให้มีอาการบาดเจ็บรบกวนด้วย และก่อนการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน สิ่งที่กังวลไม่ใช่เรื่องสภาพร่างกาย หรือเทคนิคการเล่น แต่เป็นเรื่องความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 จากการที่ต้องเดินทางทำให้มีโอกาสเจอผู้คนจำนวนมาก ซึ่งก็ต้องระวังให้มากที่สุด และทำให้ตัวเองปลอดภัยที่สุด

Advertisement

“อย่างที่บอกว่าครั้งนี้เป็นโอลิมปิกครั้งที่ 3 แล้ว ในครั้งแรกที่เข้าร่วมที่ลอนดอนเกมส์ 2012 เรายังขาดประสบการณ์ ส่วนครั้งที่ 2 ที่ริโอเกมส์ 2016 มีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น แต่กดดันตัวเอง ทำให้ผลงานออกมาไม่ดี ครั้งนี้เป็นครั้งที่พร้อมทั้งประสบการณ์ และสภาพร่างกาย เป้าหมายของเราก็คือทำผลงานให้ดีที่สุด และหวังลึกๆ ว่าจะได้เหรียญรางวัล ครั้งนี้พยายามไม่กดดันตัวเอง เพราะหลังฝึกซ้อมก็มีการผ่อนคลาย ผ่านการเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลงบ้าง เพื่อลดความเครียดลง” รัชนก กล่าว

ส่วนกรณีที่ กาโรลินา มาริน นักแบดมินตันสเปน แชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าระหว่างการฝึกซ้อม จนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน มีผลกับ “เมย์” หรือไม่นั้น นักตบลูกขนไก่สาวไทยกล่าวว่า ในเรื่องนี้จริงๆ ก็ไม่มีผลมากนัก เนื่องจากยังมีนักกีฬาอีกหลายคนที่ทุ่มเทฝึกซ้อม ทุกคนมีโอกาสจะคว้าเหรียญรางวัลด้วยกันทั้งสิ้น อย่างที่เราเห็นนักกีฬามือต้นๆของโลก พอมาแข่งในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ก็อาจทำผลงานออกมาไม่ดีได้เช่นกัน

“ท้ายที่สุดเมย์ขอขอบคุณผู้สนับสนุนที่เป็นแรงผลักดันทั้งตัวเมย์ และทางโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ทั้ง สิงห์ คอปอเรชั่น ที่คอยช่วยเหลือมาตั้งแต่เมย์เป็นเยาวชน ขอบคุณบางจาก, ข้าวตราฉัตร, โตโยต้า, โยเน็กซ์, มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี รวมถึงผู้ใหญ่อีกหลายๆ ท่านที่คอยเป็นกำลังใจ และคอยสนับสนุนในทุกทางด้วยดีเสมอมา รวมไปถึงพี่ๆ นักข่าวทุกคนที่คอยนำเสนอข่าวเมย์ นับตั้งแต่เป็นดาวรุ่งจนถึงตอนนี้ ถือว่าพวกพี่ๆ นักข่าวทุกคนที่ก็เป็นกำลังใจให้เมย์ได้มีกำลังใจได้ลงสนามเพื่อตามล่าความสำเร็จ จากที่ไม่มีอะไรจนสามารถที่จะสร้างตัวเองจนเป็น เมย์ รัชนก ในตอนนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังเป็นความฝันของเมย์ คือ การคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้ ก็ขอกำลังใจจากพี่ๆนักข่าว รวมถึงแฟนกีฬาชาวไทยมาให้เมย์ได้ตามล่าฝันให้ได้” น้องเมย์กล่าวปิดท้าย

สำหรับ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มีกำหนดเดินทางในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ด้วยสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ เทียวบินที่ JL034 เวลา 21.55 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image