‘เซาธ์เกต’ ปลื้ม ‘สิงโต’ เข้าชิง ยันต้องพร้อมทั้งกาย-ใจก่อนเจอ ‘อัซซูรี่’

‘เซาธ์เกต’ ปลื้ม ‘สิงโต’ เข้าชิง ยันต้องพร้อมทั้งกาย-ใจก่อนเจอ ‘อัซซูรี่’

หลังจากที่​ทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอล “ยูโร 2020” ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ “โคนม” เดนมาร์ก ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันที่ 7 กรกฎาคมนั้น

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม กล่าวว่า ทีมนี้เป็นกลุ่มผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม มีความสามัคคีกัน แม้แต่คนที่ไม่ได้อยู่ในทีมก็คอยสนับสนุนเพื่อรร่วมทีมดังนั้นจึงสมควรที่จะได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ

กุนซืออังกฤษ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ต้องมีความสุขกับการผ่านเข้าชิง แต่มันยังมีงานใหญ่รออยู่ที่ต้องเอาชนะให้ได้ อิตาลีเป็นทีมที่ดีมากๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีฟอร์มที่โดดเด่นและเกมรับที่แข็งแกร่ง มันเป็นเกมยิ่งใหญ่ที่รอคอยอยู่ในรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้นจะต้องเตรียมตัวทั้งร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์ เพราะต้องใช้ทั้งสองอย่าง

เซาธ์เกต กล่าวถึงข้อได้เปรียบจากการลงเล่นในสนามเวมบลีย์ ท่ามกลางแฟนเกือบ 60,000 คนว่า เป็นข้อได้เปรียบสำคัญของทีม โดยเฉพาะเมื่อรอคอยบางสิ่งบางอย่างมานาน มันทำให้สิ่งนั้นอยู่ในความคิดเสมอ ทำให้ไม่เคยได้ยินเสียงในนิวเวมบลีย์ไพเราะขนาดนี้มาก่อน

Advertisement

นอกจากนี้ เซาธ์เกต พูดถึงเรื่องการเสียประตูแรกในทัวร์นาเมนต์ด้วยว่า ในจุดหนึ่งทีมรู้ดีว่าจะต้องเสียประตูแต่จุดสำคัญคือต้องกลับเข้าสู่เกมให้ได้ สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือนักเตะล้วนมีประสบการณ์และรู้วิธีที่จะเอาชนะในการแข่งขัน ไม่มีใครตื่นตระหนกกับช่วงเวลาดังกล่าวเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image