ฟุตซอลไทยลีกขยับเลื่อนคิวเปิดฤดูกาล เล็งเตะ 3 สนามกลาง ถกสโมสร 13 ก.ค.

ฟุตซอลไทยลีกขยับเลื่อนคิวเปิดฤดูกาล เล็งเตะ 3 สนามกลาง ถกสโมสร 13 ก.ค.

นายอนุสรณ์ พิมงา ประธานจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2021 เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกออกไป ตามมาตรการความปลอดภัยโควิด-19 ของ ศบค. จากวันที่ 31 กรกฎาคม 2564​ ไปเป็นวันที่ 8 สิงหาคม 2564​ เริ่มจากรายการแชมเปี้ยนส์คัพ ส่วนฟุตบอลไทยลีกไปเปิดฤดูกาล วันที่​ 13 สิงหาคม 2564 ทำให้การแข่งขันฟุตซอลต้องมีการปรับตัวตามเพื่อให้เป็นการสอดคล้องกันด้วย

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นฟุตซอลไทยลีก จะดำเนินการแข่งขันเปิดสนามในวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 และจะแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 3 แมตช์ จากนั้นจะมีการพักเพื่อเตรียมทีมชาติไปแข่งขันฟุตซอลโลก 2021 ในเดือนกันยายน สำหรับการแข่งขันใน 3 เกมแรก มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะแข่งขันสนามกลางก่อน เพื่อให้มีความสะดวก และปลอดภัยในช่วงโควิด

“มี 3 สนามที่เตรียมการไว้คือ โกดัง สเตดียม การท่าเรือ คลองเตย, สนาม ม.ธรรมศาสตร์ และสนาม บางกอกกล๊าส หมุนเวียนกัน เพื่อไม่ให้มีการได้เปรียบเสียเปรียบมาก โดยจะกำหนดสุดสัปดาห์วันเสาร์-อาทิตย์ 2 สนามหมุนเวียน และเมื่อกลับจากเบรกทีมชาติหากเหตุการณ์กลับมาสู่ภาวะปกติอีกครั้ง ก็จะกลับไปทำการแข่งขันเหย้า-เยือนเช่นเดิม”

ประธานฟุตซอลไทยลีกกล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ยังไม่เป็นข้อสรุป โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก จะทำการประชุมร่วมกับสโมสรแข่งขันทั้งหมดในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้อีกครั้ง เพื่อหาข้อตกลงร่วมกันว่าเป็นอย่างไร เห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งหลังจากประชุมแล้วจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไทม์ไลน์คร่าวๆ ที่จะนำเสนอ

Advertisement

“ในส่วนของการถ่ายทอดสดการแข่งขันในฤดูกาลนี้ด้วยงบประมาณที่จำกัดยังไม่มีผู้สนับสนุน ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ก็จะขอความร่วมมือจากทาง ที-สปอร์ต ซึ่งเป็นช่องทางของ การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้ามาให้การช่วยเหลือ และอาจจะถ่ายทอดสลับกับการถ่ายทางออนไลน์ แต่ทั้งหมดนี้น่าจะเริ่มหลังจากแมตช์ที่ 3 ไปแล้ว” นายอนุสรณ์กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image