นิชิโนะเปิดใจร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก วางเป้าพาทัพช้างศึกไปบอลโลก

นิชิโนะเปิดใจร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก วางเป้าพาทัพช้างศึกไปบอลโลก

อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ร่วมภารกิจวิ่งคบเพลิงของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเภทญี่ปู่น โดยการวิ่งคบเพลิงจัดขึ้นที่จังหวัดไซตามะ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งนิชิโนะ ได้รับเกียรติวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกด้วยในฐานะที่เคยเป็นเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดทำศึกโอลิมปิก แอตแลนต้าเกมส์ 1996 พร้อมสร้างปาฏิหาริย์ด้วยการเอาชนะทีมแกร่งอย่างทีมชาติบราซิล 1-0

อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จะเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยคิดว่านักกีฬาทุกคนจะต้องปรับตัว ดังนั้นส่วนตัวจึงต้องการให้พวกเขาแสดงประสิทธิภาพออกมาให้สูงสุด ส่วนตัวที่ทำหน้าที่คุมทีมชาติไทยนั้น เป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดคือ ฟุตบอลโลกครั้งต่อไป ซึ่งเป็นที่หลายคนคาดหวัง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีการรายงานข่าวเชิงลบ ซึ่งคิดว่ามีข้อดี และข้อเสีย โดยส่วนตัวมีประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เมื่อมองย้อนกลับไปถึงความท้าทายในต่างประเทศที่ไม่เคยทำมาก่อน

“ผมตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาไม่เพียงแต่ญี่ปุ่น แต่ยังรวมถึงฟุตบอลเอเชียด้วย ผมต้องสร้างมาตรฐาน และผมต้องการคิดเกี่ยวกับงานของผมต่อไป ผมรู้สึกเหมือนว่าผมสามารถรับความท้าทายในต่างประเทศได้อีกครั้ง”

สำหรับ อากิระ นิชิโนะ ที่เข้าร่วมวิ่งคบเพลิงโดยได้รับอนุญาตจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ก่อนจะทำการกักตัวเมื่อมาถึงประเทศไทย 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image