ศึกสอยคิวดิวิชั่น 1 หัวหินเลื่อน บิ๊กฮงย้ำไม่เสี่ยงผจญโควิด-19

ศึกสอยคิวดิวิชั่น 1 หัวหินเลื่อน บิ๊กฮงย้ำไม่เสี่ยงผจญโควิด-19

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้มีหนังสือขอความร่วมมือมายังสมาคมกีฬาต่างๆ ระบุว่า เพื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมจำกัดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอความร่วมมือสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย หลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬา ที่มีการรวมตัวกันของประชาชนจำนวนมาก เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เว้นแต่ในกรณีที่สมาคมกีฬามีความจำเป็นต้องจัดการแข่งขันโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้ หรือสามารถดำเนินการในรูปแบบเสมือนจริงได้ โดยให้ดำเนินการตามมาตรการการเฝ้าระวังและป้องกันของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อย่างเคร่งครัด

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางสมาคมได้ประกาศเลื่อนแข่งขันสนุกเกอร์ดิวิชั่น 1 สะสมคะแนน ประจำปี 2564 ออกไปทุกรายการ รวมถึงการแข่งขันบิลเลียดชิงแชมป์ประเทศไทย, การแข่งขันพูล 9 ลูก ชิงแชมป์ประเทศไทย และการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือก ออกไปแล้วนั้น ยกเว้นการแข่งขันสนุกเกอร์ ดิวิชั่น 1 สนามที่ 1 สะสมคะแนน ประจำปี 2564 รอบ 16 คนสุดท้าย ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 19-24 กรกฏาคม 2564 ยังคงแข่งขันได้ตามปกติ เนื่องจากในช่วงนี้ ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ในวงจำกัด สามารถควบคุมได้ และ ไม่น่าจะมีปัญหาอย่างใด

นายสุนทร จารุมนต์

ล่าสุด นายสุนทร จารุมนต์ ได้เป็นห่วงนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และทีมงาน จึงได้ปรึกษาหารือกับ ดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมหัวหินแกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ พลาซ่า ในฐานะประธานจัดการแข่งขันสนามแรก มีความเห็นพ้องต้องกันว่า เพื่อเป็นการป้องกันไวรัสโควิด-19 ติดต่อสู่นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ซึ่งพิจารณาแล้วไม่คุ้มเนื่องจากมีอันตรายถึงชีวิต อีกทั้งยังเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลสมควรเลื่อนการแข่งขัน สนามแรก รอบ 16 คนสุดท้าย ออกไปก่อน จนกว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี คาดว่าในเร็วๆ นี้จะมีการกำหนดวันแข่งขันที่แน่นอนออกมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันสนุกเกอร์ดิวิชั่น 1 รายการที่เหลือในรอบคัดเลือก ที่ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1 เดิมทีมีกำหนดกลับมาแข่งขันในเดือนสิงหาคมนี้ แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จึงยังไม่สามารถกำหนดแข่งขันวันที่แน่นอนได้ ทั้งนี้ต้องรอมติที่ประชุมสรุปร่วมกันอีกครั้ง คาดว่าจะทราบผลในอีกไม่เกิน 3 สัปดาห์ เช่นเดียวกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image