ส.เรือใบไทย วางแผนเตรียมส่งนักแล่นใบ ลุยศึกใหญ่ต่างประเทศ 

ส.เรือใบไทย วางแผนเตรียมส่งนักแล่นใบ ลุยศึกใหญ่ต่างประเทศ 

พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย โดยมี อุปนายกสมาคม คณะกรรมการบริหารสมาคม สโมสรสมาชิก สมาชิก ผู้แทนผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมประชุม ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (VTC) ตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19

สำหรับการประชุมมีวาระสำคัญคือ การรายงานผลการดำเนินงาน และกิจกรรม ของสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ประจำปี 2563 การรายงาน แผนการดำเนินงาน ประจำปี 2564 รายงานงบแสดงฐานะการเงิน การแต่งตั้งผู้สอบบัญชีประจำปี 2564

ในส่วนของแผนการดำเนินงานที่สำคัญ ในปี 2564 ประกอบด้วย การปรับปรุงศูนย์สมุทรกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อรองรับการแข่งขันตลอดจนการฝึกอบรมเพื่อพัฒนานักกีฬา การสร้างเรือใบประเภท โอเค 10 ลำ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระอัจฉริยภาพในกีฬาเรือใบ และแผนการพัฒนาบุคลากรชมรมผู้ฝึกสอนตลอดจนผู้ตัดสินในกีฬาเรือใบ ให้แก่ผู้สนใจและเยาวชน

ในส่วนของแผนการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันรายการต่างๆ ในต่างประเทศ ประกอบด้วย รายการ 2021 Optimist World Championship ที่ประเทศอิตาลี, รายการ 470 Junior World Championship ที่ประเทศอิตาลี, รายการ 420 Junior European Championship ที่ประเทศอิตาลี, รายการ The 2021 ILCA Laser Radial Youth World Championships ที่ประเทศอิตาลี, รายการ 2021 ILCA 4 (4.7) Youth World Championships ที่ประเทศ ไอร์แลนด์, รายการ 2021 ILCA 7 (Standard) Men’s World Championship ที่ประเทศสเปน ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงตารางการแข่งขันตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19

Advertisement

ในช่วงท้าย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ “แบม” นางสาวกมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักกีฬาแข่งเรือใบทีมชาติไทย ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเดินทางพร้อม นาวาเอก ยุทธนา อักษรศรี ผู้จัดการทีม และ จ่าโท กีระติ บัวลง ผู้ฝึกสอน ออกจากประเทศไทยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ เวลา 21.55 น.

พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ กล่าวว่า เน้นย้ำให้ทุกคนดูแลตนเอง และปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อที่กำหนดอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งขอบคุณ หน่วยงานต่างๆ อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทัพเรือ และ ปตท.สผ. ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยO ด้วยดีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนสามารถพัฒนานักแล่นใบไทยและเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image