‘ฮาร์ต’เฟอะไม่เลิกพลาดกับทีมใหม่ต่อ! แต่โค้ชยังให้อภัย

โจ ฮาร์ต (แฟ้มภาพ website - torinofc.it)

โจ ฮาร์ต นายทวารมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ แต่ถูกโจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนใหม่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บีบให้เป็นตัวสำรอง เนื่องจากเจ้าตัวมักเล่นผิดพลาด และใช้เท้าได้ไม่ดีเหมือนผู้รักษาประตูยุคใหม่ที่ “เป๊ป” เน้นเป็นพิเศษ จนฮาร์ตต้องย้ายไปอยู่กับทีม “กระทิงหิน” โตริโน่ ในศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี ด้วยสัญญายืมตัว ต้องพบเรื่องร้ายติดต่อกันทันทีที่ประเดิมสนามกับสังกัดใหม่

เริ่มด้วยการใบส่งรายชื่อนักเตะตัวจริง และตัวสำรองในเกมลีกสูงสุดแดน “มะกะโรนี” ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 3 เมื่อวันที่ 11 กันยายน ซึ่งโตริโน่ต้องไปเยือนอตาลันต้า และฮาร์ตได้เป็นตัวจริงทันที แต่ในใบรายชื่อสำหรับนักข่าวก่อนเกมกลับพิมพ์ชื่อหน้าผิดจาก โจ เป็น จอห์น

ตามด้วยการออกมาปัดบอลจากลูกเตะมุมพลาด จนถูกอันเดรีย มาซิเอลโล่ ผู้เล่นอตาลันต้ายิงประตูตีเสมอให้เจ้าถิ่น 1-1 ในนาที 56 ทั้งที่ 2 นาทีก่อนหน้านั้น โตริโน่เพิ่งได้ประตูขึ้นนำจากยาโก้ ฟัลเก้

ซินิซ่า มิไฮโลวิช (ภาพจาก facebook-TorinoFootballClub)

Advertisement

และปิดท้ายด้วยความพ่ายแพ้ 1-2 ตั้งแต่เกมแรกที่ลงเล่น หลังไม่สามารถป้องกันจุดโทษคู่แข่งในช่วงท้ายเกมได้ หลังโดนฟร้องก์ เคสซี ยิงหลอกไปคนละทาง

อย่างไรก็ตาม ซินิซ่า มิไฮโลวิช อดีตจอมปั่นฟรีคิกระดับโลก และตำนานนักเตะทีม “อินทรีฟ้า-ขาว” ลาซิโอ ซึ่งผันตัวทำงานโค้ชปี 2006 และเป็นกุนซือทีมชุดใหญ่ในอีก 2 ปีถัดมา แล้วเพิ่งได้มาคุมโตริโน่ฤดูกาลนี้ยืนยันว่า ไม่ได้โกรธฮาร์ตที่มีส่วนทำให้ทีมแพ้ แม้จะเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลก็ตาม แต่มันก็เป็นเรื่องปกติในเกมฟุตบอล นอกจากนี้ ยังชมอีกฝ่ายที่ช่วยทีมป้องกันประตูได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรกอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image