วินด์เซิร์ฟ-เรือใบไทย ประเดิมลงฝึกซ้อมสนามจริง สภาพอากาศฝนทุกวัน ไม่มีลม

วินด์เซิร์ฟ-เรือใบไทย ประเดิมลงฝึกซ้อมสนามจริง สภาพอากาศฝนทุกวัน ไม่มีลม

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ โดยทัพนักกีฬาไทยคว้าโควต้าเข้าร่วมชิงชัยรวมทั้งสิ้น 41 คนใน 14 ชนิดกีฬา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม นักกีฬาไทยชุดแรกที่เดินทางไปถึงญี่ปุ่น ประกอบด้วย “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม และ “โอ๊ต” ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ 2 นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ รวมถึง “แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักกีฬาเรือใบ ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงที่เอโนะชิมะ ยอชต์ ฮาร์เบอร์ จังหวัดคานางาวะ เป็นวันแรกอย่างเป็นทางการ

“แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักกีฬาเรือใบ กล่าวภายหลังการลงฝึกซ้อมครั้งแรกว่า วันนี้เป็นวันแรกที่สามารถลงซ้อมในทะเลกับเรือใบที่ได้รับมา ซึ่งเป็นเรือจากทางฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการซ้อมก็ไม่ค่อยมีคลื่นลมแรงมาก ซึ่งเป็นสภาพอากาศที่เหมาะกับตัวเองมากๆ 

“สำหรับแผนการฝึกซ้อมของวันนี้เนื่องจากเป็นวันแรก เราก็เลยลงไปเพื่อสร้างความคุ้นชินกับลมกับคลื่นก่อนค่ะ เพราะมันอาจจะต่างไปจากที่เราเคยซ้อมาบ้าง แต่พอใช้เวลาซ้อมไปเรื่อยๆ ก็พอจะปรับตัวเข้ากับคลื่นลมได้ค่ะ ความรู้สึกวันนี้ก็ดีใจยังพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์” กมลวรรณ กล่าว

Advertisement

นาวาเอก ยุทธนา อักษรศรี ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ในฐาะผู้จัดการทีมเรือใบไทย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดสนามแข่งขันจริงให้ลงฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ ขณะที่การเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ของนักกีฬาก็มีการขนส่งมาถึงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยลงฝึกซ้อมในช่วงบ่าย ส่วนสภาพอากาศมีฝนตกลงมาทุกวัน และช่วงเช้าไม่มีกระแสลมเลย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image