จัดใหญ่’ลิโพ กอล์ฟทีม’ครบรอบ1ทศวรรษประเดิมสนามแรก31ต.ค.ที่กรีนวัลเล่ย์ บางนา

เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานอาวุโส บริษัท โอสถสภา จำกัด และเหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับนายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เลขาธิการและกรรมการแข่งขันสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และนายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมผู้แทนสนามกอล์ฟ  และผู้ให้การสนับสนุน ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน  “ลิโพ กอล์ฟทีม ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016”  ปีที่ 10
วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมวงการกอล์ฟไทยให้นักกอล์ฟทุกระดับได้ฝึกทักษะฝีมือ คิดวิเคราะห์วางแผน สร้างเสริมประสบการณ์  เพิ่มสังเวียนการแข่งขัน เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นแข่งขันกับนักกอล์ฟชั้นนำของประเทศ ภายใต้ระบบการตัดสิน กฎ กติกา ที่เข้มข้นตามมาตรฐานอาร์แอนด์เอ

 

กอล์ฟทีมแมตช์เพลย์ แข่งขันในระบบทีม 2 คน ในทีมมีโปรได้ 1 คน  สมัครในนามสนามกอล์ฟ สนามไดรฟ์ สถาบันการศึกษา (โรงเรียน, วิทยาลัย, มหาวิทยาลัย, โรงเรียนสอนกอล์ฟ) รอบคัดเลือกมี 4 สนาม รับสมัครสนามละ 64 ทีม รอบเช้าแข่งขันแบบโฟร์ซั่มน็อกเอาต์ให้เหลือ 32 ทีม รอบบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล คัดให้เหลือ 16 ทีม 4 สนาม รวม 64 ทีม เข้าไปแข่งรอบชิงชนะเลิศหรือรอบจัดอันดับเงินรางวัล ทุกทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัลทั้งหมด โดยมีเงินรางวัลรวม 2,500,000 บาท ชนะเลิศรับเงินสด 1,000,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ อันดับ 2 รับเงินสด 300,000 บาท อันดับ 3 รับเงินสด 100,000 บาท อันดับสุดท้ายได้ 13,000 บาท
โปรแกรมการแข่งขันปีที่ 10 รอบคัดเลือก 4 สนามดังนี้ สนามที่ 1 วันที่  31 ตุลาคม 2559 สนามกรีนวัลเล่ย์ คันทรีคลับ จ.สมุทรปราการ, สนามที่ 2 วันที่ 28 พฤศจิกายน ที่สนามสวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์, สนามที่ 3 วันที่ 26 ธันวาคม ที่สนามโบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา, สนามที่ 4  วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่สนามซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 6 มีนาคม 2560 ที่สนามกอล์ฟไทยคันทรี คลับ จ.ฉะเชิงเทรา สมัครและสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ประสานงาน บจ.ยู ทู เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) โทร 08-0802-3444 / 08-0802-3555 ดาวน์โหลดใบสมัคร www.facebook.com/LipoGolfTeamThailandChampionship , Line : Lipo Golf Team
นายธนากล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา “ลิโพ กอล์ฟทีม” เป็นรายการหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาวงการกอล์ฟไทย เพิ่มประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นในความสำเร็จของการเป็นโปรกอล์ฟชั้นนำ เห็นได้จากนักกอล์ฟที่เคยเข้าร่วมโครงการนี้มีการพัฒนาก้าวไปถึงการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ระดับนานาชาติ
นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า แมตช์นี้มีจุดเด่นที่ตอบโจทย์วงการกอล์ฟได้ครบทุกมิติโดยเฉพาะนักกอล์ฟสมัครเล่นและเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขันกับนักกอล์ฟอาชีพ ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ต้องการความเป็นเลิศได้มีสนามแข่งขันในระดับแชมเปี้ยนชิพ ฝึกความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจได้เป็นอย่างดี ถือเป็นโครงการต้นน้ำที่ช่วยผลิตต้นกล้าให้กับวงการกอล์ฟ ซึ่งเยาวชนเหล่านี้จะเป็นตัวเลือกสำคัญสำหรับทีมชาติต่อไปในอนาคต
นายเมธีกล่าวว่า แมตช์เพลย์ทีมเป็นระบบแข่งขันที่มีเสน่ห์ ในบ้านเรามีการจัดแข่งขันน้อย เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายอย่าง ทั้งค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสูง รายการนี้ช่วยให้นักกอล์ฟได้สัมผัสบรรยากาศที่ท้าทาย- สถานการณ์แข่งขันที่มีความกดดัน โดยเฉพาะนักกอล์ฟอาชีพที่เตรียมตัวลงสู้ศึกในแมตช์การแข่งขันใหญ่ๆ ต้องได้รับการฝึกฝนและปรับสภาพจิตใจ คิดวิเคราะห์วางแผนการเล่น ซึ่งที่ผ่านมามีนักกอล์ฟเคยผ่านประสบการณ์จากรายการนี้สามารถไปเล่นในทัวร์ชั้นนำระดับโลกมากมาย
สถิตินักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันรวม 4,480 คน แบ่งเป็นโปรชาย 1,680 คน, โปรหญิง 82 คน, อเมเจอร์ชาย 1,390 คน, อเมเจอร์หญิง 156 คน, เยาวชนทั่วไปชาย-เยาวชนทีมชาติชาย-ทีมชาติชาย 1,049 คน, เยาวชนทั่วไปหญิง-เยาวชนทีมชาติหญิง-ทีมชาติหญิง 123 คน และสถิติของสังกัดที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในนามสนามไดรฟ์ 704 แห่ง, สนามกอล์ฟ  801 แห่ง, โรงเรียนสอนกอล์ฟ  279 แห่ง, และสถาบันการศึกษา 456 แห่ง มีทีมคณะกรรมการถึง 12 คน ที่ได้รับใบอนุญาตจากสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และผ่านการสอบกฎขั้นสูงของอาร์แอนด์เอ ในการควบคุมการแข่งขัน

 

Advertisement

 

1

 

Advertisement

2

 

3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image