โต๊ะเล็กไทยระส่ำต่อเนื่องส่อไร้’จิรวัฒน์-เลิศชาย’บู๊คิวบานัดสำคัญที่ต้องมีแต้มศึกฟุตซอลโลก

ซดคิวบานัดที่สองชี้ชะตา ศึกฟีฟ่าเวิลด์คัพ2016 โต๊ะเล็กไทยต้องชนะสถานเดียวจึงจะมีลุ้นเข้ารอบ หลังเกมแรกพ่ายรัสเซียมา 4-6 แต่ เลิศชาย ยังมีอาการบาดเจ็บที่หลัง ส่วนจิรวัฒน์ มีอาการเจ็บต้นคอหลังจากนอนตกหมอน คาด จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว ยึดชุดแรกคู่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ช่อง 7 ยิงสด 08.00 น. เช้าวันที่ 14 กันยายนตามเวลาไทย

ความเคลื่อนไหวของนักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทยในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศโคลอมเบีย ได้มาฝึกซ้อมที่สนาม โตลิโอ ออสปิน่า เอสตาดิโอ เมืองเมเดยิน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับคิวบาในนัดที่ 2 วันที่ 14 ก.ย. ตามเวลาเมืองไทย โดยมี ”บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ และมิเกล โรดริโก้ โค้ชชาวสเปนดูแลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ซึ่งทีมไทยยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บของเลิศชาย อิสราสุวิภากร ตัวหลังจอมเก๋าที่มีอาการเจ็บหลังตั้งแต่เกมแพ้รัสเซีย ส่วนล่าสุด จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ตัวหลังอีกคน มีอาการบาดเจ็บต้นคอหลังจากนอนตกหมอน อเล็กซานเดอร์ เชอร์โนบิล นักกายภาพชาวบราซิเลี่ยนดูแลอย่างใกล้ชิดทั้ง 2 คน

โดยเลิศชาย กล่าวว่า อาการบาดเจ็บน่าจะหายไม่ทันในเกมพบคิวบา เนื่องจากร่างกายฝั่งซ้ายมีอาการช็อต จากอาการบาดเจ็บเดิมที่กระดูกต้นคอลามมาถึงเท้า แต่เชื่อว่าแม้ตัวเองไม่ได้ลงแต่น้องๆก็สามารถทดแทนได้

ด้านนายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีมโต๊ะเล็กไทย กล่าวว่า แม้ว่าเราต้องแย่งเข้ารอบกับอียิปต์เป็นอันดับสองของสาย ซึ่งอียิปต์ยิงคิวบา 7-1 ทำให้เราจำเป็นต้องทำประตูได้เสียให้เทียบเท่า ในจุดนี้มองว่าไม่ควรจะให้สกอร์มากดดันตัวเอง จะทำให้เล่นยาก น่าจะเล่นไปตามเกมของเราจะดีกว่า ให้ผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บได้พักบ้าง แล้วไปเน้นเอาชนะในเกมที่เจอกับทางอียิปต์เอาชนะไปเลย

Advertisement

มิเกล โรดริโก้ กุนซือสเปนของทีมชาติไทย เผยว่า อันดับแรกเราต้องให้เกียรติคู่ต่อสู้ เราต้องเล่นเต็มร้อย ไม่มองข้ามเขา โดยจะเล่นโดยไม่ต้องคำนึงถึงสกอร์ว่าต้องยิงให้เท่าอียิปต์ ให้เล่นไปตามเกมของเรา หากเราเล่นได้ตามที่วางแผน สกอร์จะมาเอง ส่วนอาการบาดเจ็บของเลิศชาย ก็มีแผนรองรับไว้แล้ว

ฟุตซอลไทย จะพบกับ คิวบา ในเช้าวันที่ 14 กันยายน เวลา 8.00 น.ตามเวลาเมืองไทย ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด ซึ่งคิวบา แพ้ อียิปต์มาในเกมแรก 1-7 ส่วนไทยแพ้รัสเซีย 4-6 ขณะที่รัสเซีย จะพบกับ อียิปต์ ในวันเดียวกัน สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจ กลุ่มเอฟ สเปนถล่มอิหร่าน 5-1 อาเซอร์ไบจานถล่มโมร็อคโก 5-0 โดยสายนี้มีผลที่จะเจอกับไทยหากว่าเราผ่านไปสู่รอบ 16 ทีม ส่วนกล่มอี อาร์เจนติน่า เฉือนชนะ คาซัคสถาน 1-0 หมู่เกาะโซโลมอน แพ้ คอสตาริกา 2-4

02-1

Advertisement

03-1

04

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image