‘เอฟเวอร์ตัน’บุกรัว 3-0 ‘ลูกากู’หายฝืดเปิดซิงแฮตทริกทีม ส่ง‘ท็อฟฟี่’พรวดที่ 3 จี้ฝูงพรีเมียร์แค่ 2 แต้ม

โรเมลู ลูกากู (AFP)

“ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การทำทีมของโรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่บุกถล่ม “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งใช้กุนซือคนใหม่เช่นกัน แต่เป็นเดวิด มอยส์ อดีตนายใหญ่เอฟเวอร์ตัน 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 4 เมื่อวันที่ 12 กันยายน พร้อมกับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน

แม้ 45 นาทีแรก ทีมเยือนจะทำอะไรอีกฝ่ายไม่ได้ แต่โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่งที่ยังทำประตูให้เอฟเวอร์ตันตั้งแต่เดือนมีนาคมปลายฤดูกาลก่อนไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นยิงให้ทีมไปแล้วถึง 61 ประตูจากทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในถิ่นกูดิสันปาร์กด้วยสัญญายืมตัวฤดูกาล 2013-14 และซื้อขาดเป็นสถิติสูงสุดสโมสร 28 ล้านปอนด์ (1,288 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 46 บาท) ในปีต่อมา ใช้เวลาแค่ 11 นาทีในการทำ “แฮตทริก” แรกในสีเสื้อเอฟเวอร์ตันจากลูกโหม่งนาที 60, 68 และแปด้วยเท้าซ้ายนาที 71

ส่งผลให้ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงินที่ยอมเสียเงินปลดโรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมคนก่อนถึง 10 ล้านปอนด์ (460 ล้านบาท) เพื่อดึงคูมันจากเซาแธมป์ตันเข้ามาคุมทัพยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ และคว้าชัยไปแล้วถึง 3 จากเกมลีกทั้งหมด 4 นัด มี 10 คะแนน ผลต่างประตูได้เสียบวก 5 ลูกเท่าทีม “สิงห์บลู” เชลซี รองฝูงจ่าฝูง และตาม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมเดียวในเวลานี้ที่ชนะรวดทุกนัดแค่ 2 แต้มเท่านั้น

ผิดกับซันเดอร์แลนด์ที่ยังไม่ชนะใคร และมีเพียงคะแนนเดียวหล่นมาอยู่อันดับรองบ๊วย โดยมีผลต่างประตูได้เสียติดลบ 5 ดีกว่าสโต๊ก ซิตี้ 3 ลูก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image