ไฟเขียวเลื่อนคิวไทยลีกเปิดทาง’ช้างศึก’เก็บตัว10วัน ‘ซิโก้’เล็ง’สรรวัชญ์-ซีกฮาร์ต-จิตปัญญา’เสริมทัพ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมร่วมกับผู้จัดการทีม และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยทุกชุด เพื่อสรุปผลงานประจำเดือนที่ผ่านมา และวางแผนเตรียมความพร้อมเดือนต่อไป ที่สโมสรตำรวจ วิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 13 กันยายน

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศเปิดเผยว่า ประเด็นหลักคือการเตรียมพร้อมทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 และ 4 บุกเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 6 ตุลาคม และอิรัก ที่สนามกลางประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งจากการพูดคุยกับนายขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีม และ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน อยากจะให้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมมากกว่าช่วงฟีฟ่าเดย์ที่กำหนดไว้ เพื่อให้ทีมชาติไทยมีผลงานที่ดี

“ทางสมาคมฯจึงได้พิจารณากันอย่างรอบคอบ พร้อมหารือกับสโมสรของนักเตะทีมชาติไทยก็ได้รับความร่วมมือ และการสนับสนุนให้เลื่อนเกมลีกออกไป เพื่อให้โอกาสทีมชาติไทยมีเวลาเก็บตัวมากขึ้น”

บิ๊กอ๊อดกล่าวว่า ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเดินทางไปยูเออี วันที่ 26 กันยายน และมีเวลาเก็บตัว 10 วัน ส่วนเกมอุ่นเครื่องน่าจะไม่มี นอกจากนี้ ทาง “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค จะให้ข้อมูลเรื่องเทคนิคต่างๆ กับโค้ช และผู้จัดการทีมชาติทุกชุดถึงแนวทางของสมาคมฯ และจะเป็นประโยชน์กับทุกชุด เพื่อให้มีรูปแบบการทำงานทิศทางเดียวกัน และมีวิธีการเล่นที่ได้รับการยอมรับ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทยในอนาคต

Advertisement

ขณะที่ นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า โปรแกรมที่เลื่อนเป็นเกมโตโยต้า ไทยลีก 2016 วันที่ 28 กันยายน โดยยังมีช่วงเวลาว่างอยู่ในวันที่ 24-28 ตุลาคม โดยจะเลื่อนไปแข่งขันวันที่ 19 ตุลาคม และขยับโปรแกรมช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ มาแข่งขันวันที่ 26 ตุลาคม เพื่อให้กระทบกับทีมน้อยที่สุด เพราะว่าไทยลีก 3 นัดสุดท้าย ยังมีความสำคัญ จึงไม่อยากให้แข่งขันใกล้กันมากเกินไป

ด้านโค้ชซิโก้กล่าวว่า ต้องขอบคุณสมาคมฯที่เลื่อนเกมลีกให้ทีมชาติไทยมีเวลาเก็บตัวมากขึ้น สำหรับยูเออีเป็นทีมแข็งแกร่ง ฉะนั้น เป็นเกมยากแน่นอน จึงต้องเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด และเป้าหมายคือการเก็บแต้มให้ได้ทุกเกม

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า ส่วนรายชื่อ 23 นักเตะนั้น ได้ทำวีซ่าไว้ 35 คน ซึ่งจากการที่ประกิต ดีพร้อม ติดโทษแบนก็มีหลายคนที่เล็งไว้แทน ทั้งสรรวัชญ์ เดชมิตร จากแบงค็อก ยูไนเต็ด หรืออเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ต มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-เยอรมนี และจิตปัญญา ทิสุด 2 กองกลางจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เข้ามาอยู่ในโผ แต่ต้องตัดสินใจกันอีกที เพราะต้องเช็กร่างกายนักเตะจากเกมลีกด้วย ทั้งนี้ หลังจากเตะกับยูเออีแล้วจะเดินทางเข้าอิหร่านทันที เพื่อมีเวลาฝึกซ้อม 3 วัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image