‘ช้างศึก’ยู-21ปีได้คิวบินอุ่นเกือกกาตาร์เดือนตุลาคมนี้-‘โค้ชโย่ง’เตรียมประกาศชื่อ20แข้ง

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คอนเฟิร์มให้ ทีมชาติไทย ยู-21 บินอุ่นแข้งทีมชาติกาตาร์ เบื้องต้น 1 นัด ทางด้าน วรวุธ ศรีมะฆะ แย้มเป็นเรื่องที่ดีในการเพิ่มประสบการณ์นักเตะ และเตรียมเรียกลูกทีมรายงานตัวต้นเดือนตุลาคม

 
ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การดูแลของผู้จัดการทีมอย่าง “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี และควบคุมการฝึกสอนโดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ที่เตรียมทีมเล่นฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย กับ ซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย กลางปีหน้า หลังจากเรียกเก็บตัวและลงอุ่นเครื่องไป 2 เกม เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนทุกชุด ณ ห้องรับรอง สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต ซึ่งในที่ประชุมได้มีมติสรุปว่า ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ได้คิวอุ่นแข้งในช่วงปฎิทินฟีฟ่าเดย์ ช่วงเดือนตุลาคม ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้นจะยกพลบินไปอุ่นกับ ทีมชาติกาตาร์ จำนวน 1 นัด

 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า “ตอนนี้เดียร์ติดภาระกิจอยู่ที่ต่างประเทศ แต่ก็ได้ส่งทีมงานไปร่วมประชุมแทนและได้แจ้งที่ประชุมถึงแผนงานและผลการเก็บตัวที่ผ่านมาของทีมให้ทางนายกฯทราบ ส่วนเรื่องโปรแกรมอุ่นเครื่องในการเก็บตัวตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคม ตอนนี้ทางสมาคมได้คอนเฟิร์มเบื้องต้นแล้วคือจะบินไปเตะกับทีมชาติกาตาร์ จำนวน 1 นัด และอาจจะเพิ่มเป็น 2 นัด ซึ่งก็ต้องรอฝ่ายต่างประเทศของสมาคมประสานงานเพิ่มเติมอีกที”

Advertisement

 
ขณะที่ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เตรียมเรียกนักเตะมาเข้าแคมป์รายงานตัวประมาณวันที่ 2-3 ตุลาคม นี้ โดยจะเรียกนักเตะมาแค่ 20 รายเท่านั้น พร้อมยังชี้ว่า การได้อุ่นกับทีมชาติกาตาร์ ซึ่งน่าจะเป็นทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะจะทำให้เด็กมีประสบการณ์และทางทีมเองได้ทดสอบศักยภาพนักเตะได้ดีมากยิ่งขึ้น

 
“เบื้องต้นเราได้คิวอุ่นเครื่องแน่ๆ แล้ว 1 นัดกับทีมชาติกาตาร์ ซึ่งน่าจะเป็นทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มันก็เป็นเรื่องที่ดีมาก โดยตามแผนงานของเราก่อนหน้านี้เราก็มองถึงเกมในระดับแบบนี้อยู่แล้ว เพราะจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับนักเตะและทางเราเองจะสามารถมองเห็นศักยภาพนักเตะของเราได้อย่างชัดเจน ก็ต้องขอบคุณทางสมาคมที่อนุมัติและจัดให้”

 
“ในส่วนของการเรียกตัวนักเตะเข้าแคมป์ที่ศูนย์ฝึกหนองจอกรอบนี้ คงประมาณวันที่ 2-3 ตุลาคม โดยผมจะเรียกนักเตะมาแค่ 20 คนเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ทีมงานกำลังดูอยู่ว่าจะเรียกใครมาบ้าง แต่ที่แน่ๆ เราต้องเรียกนักเตะชุดที่ดีที่สุดมาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามก็มีกังวลเรื่องต้นสังกัดของนักเตะว่าจะปล่อยตัวมาร่วมทีมหรือไม่ อันนี้ทางทีมก็วางแผนสำรองไว้แล้วเช่นกัน” โค้ชโย่งกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image