‘เป๊ป’รีบออกตัว‘เรือ’ยังไม่ดีพอคว้าแชมป์ลีกหรือแชมเปี้ยนส์ลีก

โจเซ็ป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า (AFP)

โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า ที่เคยคุมทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า และ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก คว้าทั้งแชมป์ลีกประเทศนั้นๆ รวมทั้งเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกับทีมแรกมาแล้วถึง 2 สมัย ยืนยันว่าทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรที่ตัวเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ในปัจจุบัน ยังไม่พอดีที่จะเป็นทั้งแชมป์ลีก หรือแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้

“เป๊ป” ที่เพิ่งมีอายุแค่ 45 ปี และเคยเป็นโค้ชทีมฟุตบอลชุดใหญ่แค่ 2 สโมสรในชีวิต แต่กลับพาทั้ง “บาร์ซ่า” และ “เสือใต้” คว้าแชมป์รายการสำคัญรวมกันมากถึง 21 ครั้ง โดย 8 ครั้งในนั้นเป็นแชมป์ลีก และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวก่อนคุมทีม “เรือใบสีฟ้า” ลงแข่งในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2016-17 นัดแรก กลุ่มซี ด้วยการเปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม ของตัวเอง รับการมาเยือนของ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จากเยอรมนี วันที่ 13 กันยายน เวลาไทย 01.45 น. ว่า

นักเตะแมนฯ ซิตี้ ชุดนี้ ยังมีอีกหลายจุดที่ต้องปรับปรุงอีกมาก แม้ทุกคนจะพอใจกับทั้งกาเรล่น และผลการแข่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 นัดแรกที่พวกเขาเป็นทีมเดียวที่สามารถเก็บชัยได้ทั้งหมด แต่มันยังไม่พอที่จะคว้าแชมป์ลีก หรือรายการใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่าใช้เงินซื้อนักเตะในฤดูกาลนี้ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 180 ล้านปอนด์ (8,280 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 46 บาท) เลยทีเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image