นักเทนนิสจวกยับ สนามแข่งโอลิมปิกอากาศร้อนเกินไป

นักเทนนิสจวกยับ สนามแข่งโอลิมปิกอากาศร้อนเกินไป

นักเทนนิสออกมาบ่นเรื่องอากาศที่ร้อน และชื้นเกินไป เป็นปัญหาในการแข่งขันในโตเกียว 2020 ที่อาริอาเกะ เทนนิส เซ็นเตอร์ โดยอากาศที่สนามอยู่ที่ 33 องศาเซลเซียส แต่รู้สึกจริงถึง 38 องศาเซลเซียส

อนาสตาเซีย พาฟลิวเชนโคว่า นักเทนนิสรัสเซีย ที่เอาชนะซาร่า แอร์รานี่ จากอิตาลี 6-0, 6-1 ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก กล่าวว่า รู้สึกไม่สนุกกับการแข่งขันและรู้สึกไม่ดีเลย เพราะในช่วงที่พัก มีการใช้พัดลมแอร์มาช่วยเป่าให้นักกีฬา เหมือนเจ้าภาพเตรียมการเรื่องนี้ไม่ดี อยากให้เลื่อนการแข่งขันไปแข่งช่วงบ่ายจะดีกว่า

ด้านดานิล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลกประเภทชายเดี่ยวจากรัสเซีย กล่าวว่า เป็นการจัดการแข่งขันที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเห็น หลังจบแมตช์ที่ชนะอเล็กซานเดอร์ บูบลิก จากคาซัคสถาน 6-4, 7-6(8) ในรอบแรก

Advertisement

“ผมไม่อยากโกหกนะ แต่ผมต้องเล่นมันต่อไป เพราะนี่คือโอลิมปิก ผมมาเพื่อคว้าเหรียญรางวัล จะให้มาร้องไห้งอแงเรื่องอากาศร้อนก็คงไม่ได้ แต่ในช่วงพักเบรกทัวร์นาเมนต์อื่น เรามีเวลา 1.30 นาที แต่ในโอลิมปิก มีเวลาให้แค่นาทีเดียว” เมดเวเดฟกล่าว

ขณะที่โมน่า บาร์เธล นักหวดสาวเยอรมนี ที่เสิร์ฟดับเบิลฟอลต์ไปถึง 10 ครั้ง ในเกมที่แพ้อิกา สเวียเท็ก จากโปแลนด์ 2-6, 2-6 กล่าวว่า แสงอาทิตย์สะท้อนตา ทำให้มองไม่เห็น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image