‘ฉัตร์ชัยเดชา’ ชนะคะแนนสหราชอาณาจักร คว้าชัยมวยโอลิมปิก รอบแรก

‘ฉัตร์ชัยเดชา’ ชนะคะแนนสหราชอาณาจักร คว้าชัยมวยโอลิมปิก รอบแรก

“สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกวัย 36 ปี ประเดิม ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 สุดหรู ด้วยการเอาชนะคะแนนปีเตอร์ แม็คเกรล จากสหราชอาณาจักร 5-0 ในการแข่งขันมวยสากล รุ่น 57 กก.ชาย

ฉัตร์ชัยเดชาเข้ารอบ 16 คน ไปพบกับเมียร์โก้ คูเอโย่ จากอาร์เจนตินา ที่ขนะคะแนนฮามวัต ชาดาลอฟ จากเยอรมนี 3-2

หลังการชก “สด” ฉัตร์ชัยเดชา เปิดใจว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผน ซึ่งตัวเองอายุมากแล้วจะให้เข้าไปแลกคงไม่ใช่ ก่อนมา “โค้ชแซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ ได้ปรับสไตล์การชกใหม่ให้เข้ากับการให้คะแนนในโอลิมปิกเกมส์หนนี้ ดีใจที่คว้าชัยชนะเกมแรกมาได้ แต่หนทางข้างหน้ายังยากอยู่ เพราะส่วนใหญ่เขาจะได้เปรียบความสดกว่าตน แต่มาถึงตรงนี้ไม่มีกลัวใครอยู่แล้วจะชกอย่างรัดกุมที่สุด เพราะเป้าหมายของตนคือเหรียญโตเกียวเกมส์

ขณะที่ “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ดีใจกับชัยชนะของ ใบสน และฉัตร์ชัยเดชา ถือเป็นการประเดิมเปิดหัวให้กับทีมกำปั้นไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 สำหรับฟอร์มการชกถือว่าทั้งคู่ทำได้ดีเป็นธรรมดานัดแรกอาจต้องมีเกร็งกันบ้าง เพราะทุกคนห่างทัวร์นาเม้นท์มานาน และยิ่งเป็นเกมใหญ่อย่างโอลิมปิกเกมส์ด้วยแล้วย่อมมีตื่นๆ บ้างเล็กน้อยสำหรับนัดแรก

Advertisement

“สำหรับใบสนถือว่าชกได้ดีทีเดียวสำหรับรายการใหญ่แบบนี้ เพียงแต่ยังออกอาการเกร็งไปหน่อย จนทำให้ชกไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร แต่ภาพรวมถือว่าใช้ได้รอบหน้าเจอกับจีนต้องป้องกันตัวให้ดีกว่านี้ไม่ใช่ถอยแบบตรงๆ จะทำให้เรามีโอกาสโดนหมัดสวนกลับง่ายต้องถอยแบบออกข้างและต้องขยันออกหมัดหน้าให้มากกว่านี้ หมัดหลังถือว่าแม่นนำหนักหน่วงเป็นทีเด็ดในการชกรอบต่อไปได้ ส่วน เจ้าสด สบายเขาเก๋าเกมอยู่แล้วเพราะเป็นพี่ใหญ่มากด้วยประสบการณ์อยู่แล้ว” บิ๊กชายกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image