ปั้นหวดสาว ‘เฟดคัพ’ ลุยต่อปีหน้า


หลังจากที่นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยในชื่อ “แอร์ เอเชีย ไทยแลนด์ ทีม” คว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้คงสถานะอยู่ในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในการแข่งขันปีหน้านั้น

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า ในศึกเฟดคัพครั้งนี้ถือเป็นการสร้างผลงานเกินคาด โดยต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะที่นักหวดดาวรุ่ง 2 คนอย่าง “แตงโม” บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ มืออันดับ 629 ของโลก และ “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม มืออันดับ 407 ของโลก ต่างทำงานได้ยอดเยี่ยมในการเล่นทีมชาติครั้งแรก ซึ่งทั้งคู่แสดงให้เห็นว่าสามารถเล่นในรายการนานาชาติแมตช์ใหญ่ได้ และหากจะต้องลงเล่นในกีฬาซีเกมส์ครั้งต่อไปก็คิดว่าทั้งคู่พร้อมแน่นอน รวมถึง “ลัก” ลักษิกา คำขำ และ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกันในเฟดคัพ

นายพชรพล กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันเฟดคัพในปีหน้านั้นจะใช้ตัวผู้เล่นยึดจากนักกีฬาชุดนี้ที่พอได้เห็นแล้วว่าสามารถทำผลงานได้ดีในปีนี้ แต่จะมีการผสมผสานกับผู้เล่นใหม่ที่มีความพร้อม เพราะการแข่งขันในปีหน้านั้นอาจจะต้องไปแข่งขันต่างประเทศ ดังนั้นจะส่งผู้เล่นไปนั้นจะต้องพร้อมเต็มที่ทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ ซึ่งคงจะต้องผสมผสานทีมกันใหม่ และจะต้องดูความพร้อมกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ในศึกเฟดคัพปีหน้ามั่นใจว่าทีมนักหวดสาวไทยจะทำผลงานได้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน

Advertisement

ขณะที่ “แตงโม” บุณยวีร์ กล่าวว่า ดีใจที่ทำได้ดีเกินคาดด้วยการคว้าชัย 3 แมตช์ในการเล่นทีมชาติครั้งแรก เพราะต้อนแรกกังวลว่าจะช่วยทีมไม่ได้มากนัก หลังจากนี้จะเดินหน้าลงแข่งขันในรายการระดับอาชีพเต็มตัวในปีนี้ โดยคงต้องขึ้นอยู่กับ “โค้ชตู่” ธารวัฒน์ ค้าเจริญ ซึ่งจะเป็นคนวางโปรแกรมว่าจะไปแข่งขันในรายการไหน แต่คิดว่าจะเดินทางไปแข่งขันรายการในต่างประเทศ เพื่อเก็บคะแนนสะสมทำอันดับโลก ส่วนตัวแล้วตั้งเป้าเอาไว้ว่าภาย 2 ปีนี้จะต้องแรงกิ้งขึ้นมาติดท็อป 100 ของโลกให้ได้

“นุ่น” กมลวรรณ กล่าวว่า พอใจมากกับการเล่นเฟดคัพครั้งแรกของตัวเอง ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ที่ดี โดยในรายการต่อไปจะไปแข่งขันรายการของไอทีเอฟ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐ ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 15-20 กุมภาพันธ์นี้ จากนั้นก็จะไปแข่งที่ประเทศจีน 4 สัปดาห์ต่อไป โดยในปีนี้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะทำผลงานเก็บคะแนนขึ้นไปติดท็อป 300-350 ของโลกให้ได้

ด้าน “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดเบอร์หนึ่งสาวไทย มืออันดับ 149 ของโลก กล่าวว่า รายการต่อไปเตรียมไปแข่งขันในศึกดับเบิลยูทีเอ มาเลเซีย โอเพ่น ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์-6 มีนาคม โดยถือเป็นรายการใหญ่ก็หวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนการคว้าโควต้าไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิลนั้น ยอมรับว่าค่อนข้างยาก เพราะจะมีการตัดอันดับโลกเพื่อให้โควต้าในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งแรงกิ้งโลกของตัวเองค่อนข้างห่าง แต่ยังหวังทำแรงกิ้งให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่าจะคว้าโควต้าได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image