‘แพตตี้’ ผงาดคว้าแชมป์เทนนิสคอร์ตดินที่โปแลนด์ หนแรกในยุโรป

‘แพตตี้’ ผงาดคว้าแชมป์เทนนิสคอร์ตดินที่โปแลนด์ หนแรกในยุโรป

“แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช นักหวดสาวดาวรุ่งไทย วัย 17 ปี มืออันดับ 108 เยาวชนโลก สร้างผลงานชิ้นโบว์แดงในการลงเล่นบนแผ่นดินยุโรป ด้วยการคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว จากการแข่งขัน ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก รายการ “เจ ทรี พอซนัน 2021” ศึกคอร์ตดิน ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ แพตตี้ในฐานะมือวางอันดับ 1 ของรายการ ต้องออกแรงดวลกับ ซอนย่า แมคอะเว มืออันดับ 290 เยาวชนโลก จากสหรัฐอเมริกา ถึง 3 เซต โดยในแมทช์นี้ พิมพ์รดา แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่แข็งแกร่ง หลังพลิกสถานการณ์จากเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่ง 3-5 ในเซตตัดสิน ก่อนจะเป็นฝ่ายแซงและเอาชนะเหนือนักหวดดาวรุ่งชาวอเมริกัน ไปได้ 2-1 เซต 6-3, 4-6 และ 7-5 คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวมาครองได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นการได้แชมป์คอร์ตดินเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวด้วย

นอกจากนี้ พิมพ์รดายังเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกเยาวชนเพิ่มอีก 100 คะแนนจากการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว และอีก 27 แต้ม จากการผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในประเภทหญิงคู่

Advertisement

พิมพ์รดากล่าวว่า ดีใจมากที่ทำสำเร็จ ก่อนหน้านี้เคยได้แชมป์ระดับเยาวชนนานาชาติมาแล้ว แต่ไม่เคยได้ในยุโรป รายการนี้จึงเป็นแชมป์แรกในยุโรปและยังเป็นแชมป์คอร์ตดินรายการแรกนับตั้งแต่เล่นเทนนิสมาด้วย ภูมิใจมากที่ทำสำเร็จ หลังจากที่ไม่ได้ออกแข่งขันมานาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุน รวมทั้งขอบคุณ นายเชษฐพันธ์ มากสัมพันธ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ที่ใจดีมาก ส่งอาหารมาให้ตลอด และคนไทยในโปแลนด์ที่ให้ความช่วยในเรื่องต่างๆ

สำหรับรายการต่อไปของพิมพ์ดราจะอยู่แข่งต่อที่โปแลนด์อีก 2 รายการคือ “เจ ทรี โซบาต้า” ระหว่างวันที่ 4-8 สิงหาคม และ “เจ ทรี คราคอฟ” ระหว่างวันที่ 11-15 สิงหาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image