‘ฉัตร์ชัยเดชา’ โพสต์ความรู้สึกปิดฉาก 16 ปีทีมชาติไทย – เปลี่ยนบทบาทเป็น ‘หมวดสด’

‘ฉัตร์ชัยเดชา’ โพสต์ความรู้สึกปิดฉาก 16 ปีทีมชาติไทย – เปลี่ยนบทบาทเป็น ‘หมวดสด’

 

 

 

หลังจาก “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กำปั้นประสบการณ์สูงของไทยวัย 36 ปีจาก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ไปไม่ถึงดวงดาวพ่ายให้กับนักชกคิวบา ยุติเส้นทางโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 3 ติดต่อกันของเจ้าตัวไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้าย แบบน่าเจ็บใจ

Advertisement

ล่าสุด “เจ้าสด” โพสต์ความรู้สึกของตัวเองลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวข้อความว่า

“ถึงเวลาแล้วสินะกับการจากลาในสิ่งที่พยายามมาทั้งชีวิต” 16 ปี กับการรับใช้ชาติ … ครับ ชีวิตการเป็นนักกีฬาของผมก็ได้จบลงไปแล้วนะครับ หลังจากที่เมื่อวานแพ้คะแนน ตกรอบ 8 คนสุดท้ายในโอลิมปิกครั้งนี้…

ก่อนอื่นต้องขอโทษคนไทยทั้งประเทศด้วยนะครับ ที่ไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับไปฝากคนไทยทุกคนได้ ผมทำเต็มที่แล้วครับ ทำสุดความสามารถแล้วครับ พยายามแบบสุดๆแล้วครับ พยายามที่สุดเท่าที่คนๆ นึงจะทำได้ แต่ก็ไม่สามารถจะเป็นผู้ชนะได้ การแข่งขันจบไปแล้ว ไม่มีอะไรต้องพูดครับ แพ้ก็ยอมรับคำตัดสิน ส่วนผู้ชนะก็ยินดีด้วย แล้วก็ขอให้เขาโชคดีได้เหรียญทองกลับประเทศของเขา..

การเดินทางของผมได้สิ้นสุดลงแล้ว 16 ปี ในการรับใช้ชาติ ผมภูมิใจทุกครั้งที่มีธงชาติไทยติดที่หน้าอก ขึ้นไปสู้กับชาติอื่นๆ ขึ้นไปทำให้คนไทยมีความสุข ขึ้นไปทำหน้าที่อย่างภาคภูมิใจ หวังว่า 16 ปีที่ผ่านมา ผมคงจะทำให้ทุกคนมีความสุขไม่มากก็น้อยนะครับ อนาคตก็จะคอยเป็นกำลังใจให้น้องๆรุ่นหลังๆต่อไปครับ

“สวัสดีทีมชาติไทย”

เหนื่อยมามากแล้ว พักผ่อนใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวบ้างนะ “สด” ต่อไปก็จะเจอผมในอีกบทบาทหนึ่ง นักกีฬาที่ชื่อ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เปลี่ยนหน้าที่แล้วนะครับ มีแต่หมวดสดนะครับ เรียกผม “หมวดสด” นะครับ สวัสดีครับ

 

#16ปีกับการรับใช้ชาติฝันว่าอยากมีบ้านเป็นของตัวเองซักหลังสุดท้ายก็เป็นได้แค่ความฝัน

#ชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป

#ภูมิใจทุกครั้งที่ทำให้คนไทยมีความสุข

#คนไทยหัวใจนักสู้ #วาสนาผมได้แค่นี้ #ชีวิตบนผืนผ้าใบ #รักเธอประเทศไทย

 

ผมต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ท่านนายกสมาคมฯ คุณพิชัย ชุณหวชิร ท่านประธานเทคนิคฯ คุณสมชาย พูลสวัสดิ์ ท่านเลขาสมาคมฯ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา และ อุปนายกสมาคมฯ คุณสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม มากนะครับที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด ที่ให้โอกาสผมได้มาอยู่ตรงจุดนี้ และได้มาทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ขอบคุณจริงๆครับ

อีกหนึ่งหน่วยงานที่ผมอยากจะขอบคุณก็คือ กองทัพบกต้นสังกัดของผม ผมต้องขอขอบคุณกองทัพบก ขอบคุณผู้บังขับบัญชา ที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอด ให้อาชีพที่มั่นคงกับผม ถ้าไม่มีกองทัพบก ผมก็ไม่มีโอกาสมาอยู่ตรงจุดนี้ได้เช่นกัน ขอบคุณครับ

สุดท้ายแล้ว สิ่งที่จะไม่ขอบคุณไม่ได้ ก็คือ แฟนกีฬาชาวไทยทุกๆคน ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ผมเสมอมา คอยเชียร์ คอยติดตาม คอยให้กำลังใจ ดีใจ เสียใจ ไปกับผมทุกๆครั้งที่ผมแข่งขัน ผมได้กำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทย จึงทำให้ผมสู้มาจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณจากใจจริงๆครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image