‘มาดามแป้ง’แจงรู้สึกเสียใจเหตุแฟนบอล’ท่าเรือ-กิเลน’วิวาท หวังนำคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากเกิดเหตุการณ์ที่แฟนบอลสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟ.ซี. บริเวณด้านนอกเอสซีจี สเตเดียม หลังจบเกม “โตโยต้า ลีก คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งผลเสมอกัน 1-1 (รวมผล 2 นัด 3-2) ทำให้สโมสรเมืองทองผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 15 ตุลาคมนั้น

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ โพตส์เปิดใจถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ โดยระบุว่า

“จากใจ”
“แป้งในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. และผู้บริหารของสโมสรรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกมส์การแข่งขัน โตโยต้า ลีก คัพ ระหว่างทีมการท่าเรือ เอฟ.ซี. (ทีมเยือน) กับทีมเมืองทองฯ (ทีมเหย้า) เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดเกมส์การแข่งขัน 90 นาทีในสนามนักกีฬาทั้งสองทีมต่างมุ่งมั่นทุ่มเทในการแข่งขันอย่างมืออาชีพ อย่างน่าชื่นชม และถือเป็นแมตช์การแข่งขันที่ประทับใจผู้ชมทั้งในและนอกสนามทั้งประเทศ โดยนักกีฬาทั้งสองทีมต่างเล่นด้วยน้ำใจนักกีฬา ตามกฎกติกาการแข่งขัน ไม่มีความรุนแรงในสนาม ถือเป็นเกมส์แห่งมิตรภาพ และเป็นเกมส์ของสุภาพบุรุษอย่างมืออาชีพแท้จริง”

“แป้งรู้สึกเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นหลังเกมส์การแข่งขัน ซึ่งมันบั่นทอนกำลังใจของคนทำงาน นักกีฬา ตลอดจนแฟนบอลชาวไทย และอีกหลายๆ ส่วนที่พยายามร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาวงการกีฬาไทย แป้งเชื่อว่าทั้งสองสโมสรไม่ได้คาดหวังให้เหตุการณ์วุ่นวายนี้เกิดขึ้น และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราต่างพยายามทำงานร่วมกัน เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นนี้”

Advertisement

“แป้งขอแสดงความเสียใจกับแฟนบอลทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวุ่นวายนี้ รู้สึกเสียใจกับครอบครัวและผู้บาดเจ็บทั้งสองทีม ซึ่งสิ่งสำคัญขณะนี้คือการดูแลผู้บาดเจ็บ โดยแป้งส่งทีมงานติดตามดูแลอาการอย่างใกล้ชิด หวังอย่างยิ่งว่าทุกคนจะกลับมาแข็งแรง เพื่อเป็นแรงเชียร์และกำลังใจให้กับนักกีฬาที่ตนรักอีกครั้ง สำหรับผู้กระทำผิดขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะติดตามหาตัวและดำเนินการกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป”

“แป้งบอกกับทุกคนเสมอว่าที่เข้ามาในวงการฟุตบอล และจนได้มาทำทีมสโมสรการท่าเรือ เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่แป้งรัก และคิดว่าเป็นสิ่งที่จะพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจของผู้เล่นและผู้ชม แน่นอนว่าเป็นเรื่องสร้างสรรค์และเป็นเรื่องดี ซึ่งจะมีส่วนพัฒนาเยาวชนของชาติ ช่วยต่อยอดในการพัฒนาฟุตบอลทีมชาติของไทยอีกด้วย แป้งยังอยากที่จะเห็นศรัทธาของแฟนบอลทุกคน ที่มีต่อวงการฟุตบอลไทย ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนก็ตาม เราควรต้องร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้ก้าวหน้าและสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ …กราบ!”

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image