‘คีน’ไม่เลิกแขวะ‘ผี’ ชี้‘มู’ควรยกฉายา‘เดอะสเปเชียลวัน’ให้‘เป๊ป’มากกว่า

รอย คีน (ภาพจาก mirror / itv)

รอย คีน อดีตตำนานกัปตันทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แยกทางกับทีมไม่ดี หลังมีปัญหากับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมในขณะนั้น และกลายเป็นนักวิเคราะห์เกมในเวลาต่อมา แต่มักวิจารณ์อดีตทีมเก่าในทางไม่ดีเสมอ

ล่าสุด “คีโน” ในวัย 45 ปี มองว่าโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยตั้งฉายาให้ตัวเองสมัยเพิ่งพาเอฟซี ปอร์โต้ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แบบหักปากกาเซียน และย้ายมาคุมเชลซีปีแรกเมื่อ 12 ปีก่อนว่า “เดอะ สเปเชียล วัน” หรือโค้ชที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร ไม่ได้เก่งกาจเหมือนฉายาที่ตั้งไว้ แต่คนที่สมควรได้รับฉายานี้น่าจะเป็นโจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า

โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า (ซ้าย) และโจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

โดยคีนให้เหตุดังกล่าวในฐานะนักวิเคราะเกมสถานีโทรทัศน์ “ไอทีวี” ของอังกฤษ หลังได้ชมเกมที่ “เป๊ป” คุมแมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 4-0 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มซี นัดแรก เมื่อวันที่ 14 กันยายน ซึ่งตกค้างมาจากเกมหนึ่งวันก่อน เพราะฝนตกอย่างหนักจนเล่นไม่ได้ว่า มียอดกุนซือ 2 คนในเมืองแมนเชสเตอร์ และมีโค้ชคนหนึ่งที่เคยอ้างว่าตัวเองเป็น “เดอะ สเปเชียล วัน” แต่สำหรับตน อีกคนน่าจะได้รับฉายานั้นมากกว่า

Advertisement

เพราะกวาร์ดิโอล่าเป็นคนที่ตัดสินใจเด็ดขาด เหมือนกรณีไม่เอาโจ ฮาร์ต หรือยาย่า ตูเร่ แถมทีมของเขาที่มักมีการหมุนเวียนผู้เล่นเรื่อยๆ ยังลงเล่นด้วยความมั่นใจอย่างที่ทุกคนเห็นกันอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image