‘เอรียา’ไม่คึกเปิดหัวกอล์ฟเมเจอร์ส่งท้ายปีไม่ดีตามฝูงถึง 10 สโตรก!

เอรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพ AFP)

เอรียา จุฑานุกาล มือ 1 สาวไทย และมือ 2 โลก ที่ระเบิดฟอร์มสุดยอดคว้าแชมป์กอล์ฟระดับรายการแอลพีจีเอทัวร์ครั้งแรกในชีวิตปีนี้ และครั้งแรกให้วงการกอล์ฟไทยทั้งชาย และหญิงไม่พอ ยังได้แชมป์เพิ่มอีก 2 รายการติด ตามด้วยอีกหนึ่งแชมป์เมเจอร์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และแชมป์แอลพีจีเออีกรายการรวมเป็น 5 แชมป์ แต่กลับออกสตาร์ตศึกเมเจอร์ถัดมาที่ 5 ของปี หรือเมเจอร์สุดท้าย “ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 รอบแรก ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 15 กันยายน ได้ไม่ดี

หลัง “โปรเม” เปิด 4 หลุมแรกด้วยการเสีย 2 โบกี้ แม้จะแก้ตัวกับการหวด 3 เบอร์ดี้ หลุม 6, 9 และ 12 แต่ออกทริปเปิลโบกี้หลุมสุดท้าย จบวันตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่แค่อันดับ 65 ร่วม ตาม 2 ผู้นำร่วมจากเกาหลีใต้อย่างชุน อิน-กี และปาร์ก ซุง-ฮยุน ซึ่งทำสกอร์ได้ถึง 8 อันเดอร์พาร์ 63 ถึง 10 สโตรก

ส่วนคนไทยผลงานดีสุดเป็น “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวเอรียา แต่มีสกอร์แค่ 2 อันเดอร์พาร์ 69 เท่านั้น ขณะที่สาวไทยอีก 3 คนที่เหลือต่างมีสกอร์เกินเหมือนเอรียาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 3 โอเวอร์พาร์ 74 อันดับ 83 ร่วม แต่ “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง กับ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ อาการหนักกว่า หลังทั้งคู่ซัดเกินคนละ 8 โอเวอร์พาร์ 79 และ 9 โอเวอร์พาร์ 80 ตามลำดับ อยู่ที่ 115 ร่วม และ 117 หรืออันดับ 3 และ 4 จากท้ายเลยทีเดียว

ด้านลิเดีย โค มือ 1 โลก และแชมป์เก่าจากนิวซีแลนด์ เชื้อสายเกาหลี ซึ่งการคว้าแชมป์รายการนี้ของเธอเมื่อปีก่อน ยังเป็นแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต แต่ออกตัวปีนี้ไม่ดีทำได้แค่ 1 อันเดอร์พาร์ 70 อันดับ 28 ร่วม ไม่ต่างกับบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 3 โลกจากสหรัฐอเมริกา ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกกับศึกวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 3 เดือนก่อน ก็มีสกอร์ดีกว่าโคเพียงสโตรกเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image