‘กิตติพงษ์’หวดคว้าชัย-‘ปรัชญา’เจ็บเข่าขอยอมแพ้ หวดเดวิสคัพไทยประเดิมเจ๊า’ไต้หวัน’1-1

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 16 กันยายน โดยมี พล.อ.สมโภชน์ นนทชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิด

การชิงชัยวันแรกในประเภทเดี่ยวสลับมือ “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย และมือ 1,205 ของโลก หวดชนะ หยาง ชุง หัว มือ 1 ไต้หวัน และมือ 447 ของโลก 3-0 เซต 7-6 (8-6), 6-4, 6-1 เก็บแต้มแรกให้ทีมไทยนำ1-0 คู่ จากนั้นคู่สอง “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร มือ 1 ของไทย และมือ 987 ของโลก มีอาการเจ็บเข่าจนขอยอมแพ้ ลี กวน ยี มือ 2 ไต้หวัน และมือ 504 ของโลก หลังสกอร์ตามหลังอยู่ที่ 6-7(3), 0-5 ทำให้ไต้หวันตีเสมอไทย 1-1 คู่

เธเธดเธ•เธ•เธดเธžเธ‡เธฉเนŒ เธงเธŠเธดเธฃเธกเน‚เธ™เธงเธ‡เธจเนŒ3

เธ›เธฃเธฑเธŠเธเธฒ เธญเธดเธชเน‚เธฃ4

Advertisement

สำหรับศึกเดวิสคัพ วันที่ 17 ก.ย. เป็นการแข่งขันประเภทคู่ โดยทีมไทยส่ง “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของไทย ลงสนามพบ ฮุง จุย เฉิน และ หวัง เชี้ยะ ฟู เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. และวันสุดท้าย วันที่ 18 กันยาน เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ ปรัชญา พบ หยาง ชุง หัว และกิตติพงษ์ พบ ลี กวน ยี

หลังการแข่งขัน กิตติพงษ์ กล่าวว่า เซตแรกสูสีมาก แต่โชคดีที่ปลายเซตคู่แข่งเสียสมาธิกับ ทำให้เกมเปลี่ยน และเล่นได้ง่ายขึ้น ส่วนเซตสองรู้ว่านักหวดไต้หวันไม่ทนกับสภาพอากาศร้อน จึงตียื้อ และดึงให้ออกแรงเยอะ จนเขาหมดแรงจริง และคว้าชัยได้ โดยพอใจฟอร์มตัวเองซึ่งเล่นได้อย่างที่หวัง

ด้าน ปรัชญา กล่าวว่า อาการบาดเจ็บเป็นมาตั้งแต่ตอนแข่งขันรายการไอทีเอฟ ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อกลับมาฝึกซ้อมอาการก็ดีขึ้น แต่เมื่อลงสนามแข่งขันจริงที่เจอเกมหนักและยื้อมาก ทำให้อาการกำเริบ ขอโทษที่ไม่สามารถทำผลงานได้ดี

Advertisement

ด้านนายวิรัช แบรอฮีม กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า น่าเสียดายที่ปรัชญาเจ็บกล้ามเนื้อน่องขาด้านข้างทั้ง 2 ข้าง จึงจำเป็นต้องถอนตัว ส่วนประเภทคู่ในวันต่อไปยังหวังว่า สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ จะเก็บชัยชนะได้ และไปลุ้นกันต่อในวันสุดท้ายในประเภทเดี่ยวชนมือ ซึ่งยอมรับว่าหนักใจ และต้องฝากความหวังไว้ที่กิตติพงษ์ หากเล่นได้ดีเหมือนวันแรกทีมไทยก็ยังมีโอกาสเอาชนะได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image