ยกเลิกแบด ‘โคเรีย-มาเก๊า โอเพ่น’ แต่ ‘สุธีรมาน-โธมัส-อูเบอร์’ แข่งตามกำหนด

ยกเลิกแบด ‘โคเรีย-มาเก๊า โอเพ่น’ แต่ ‘สุธีรมาน-โธมัส-อูเบอร์’ แข่งตามกำหนด

สหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) ประกาศยกเลิกการแข่งขันแบดมินตันอาชีพ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ เพิ่มอีก 2 รายการ คือ รายการระดับ 500 โคเรีย โอเพ่น ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 5 กันยายน ที่ประเทศเกาหลีใต้ และรายการระดับ 300 มาเก๊า โอเพ่น ที่มาเก๊า ระหว่างวันที่ 2-7 พฤศจิกายน เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ในช่วงโควิด-19 ยังระบาดไปทั่วโลก

จากการยกเลิกโคเรีย โอเพ่น ทำให้ในเดือนสิงหาคม จะไม่มีรายการใหญ่แข่งขันเลยเพราะรายการระดับ 100 ทั้งโยเน็กซ์ อาคิตะ มาสเตอร์ส ที่ประเทศญี่ปุ่น และไฮเดอราบัด โอเพ่น ที่ประเทศอินเดีย ได้ยกเลิกไปก่อนแล้ว

ขณะที่การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2021 ที่กำหนดจัดที่ประเทศจีน ทั้งประเภททีมและบุคคล ในเดือนตุลาคม ได้เลื่อนออกไปก่อนหน้านี้แล้ว และมีแนวโน้มที่จีนจะไม่จัดแข่งขัน เพราะยังมีนโยบายห้ามจัดการแข่งขันกีฬาในประเทศตลอดปีนี้ ซึ่งบีดับเบิลยูเอฟยังไม่แจ้งเปลี่ยนเจ้าภาพ

ส่วนมาเลเซียที่เป็นเจ้าภาพ 2 รายการใหญ่ คือ รายการระดับ 500 เปโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2021 ที่เลื่อนมาจากเดือนเมษายน และเซลคอม เอเซียต้า โอเพ่น 2021 ในเดือนพฤษภาคม ยังไม่ยกเลิกจัด แต่ยังแจ้งเป็นเพียงการเลื่อนแข่งขัน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม รายการอย่างแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมผสม “สุธีรมานคัพ” ที่ประเทศฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 3 ตุลาคม, แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์คัพ” ที่ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม รวมทั้งแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 12-19 ธันวาคม ยังคงแข่งขันตามกำหนดเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image