ทัพกำปั้นไทยหายเหนื่อย ชาวสมุยต้อนรับอบอุ่น เตรียมทดสอบ ‘สด’ สวมบทโค้ช

ทัพกำปั้นไทยหายเหนื่อย ชาวสมุยต้อนรับอบอุ่น เตรียมทดสอบ ‘สด’ สวมบทโค้ช

ความเคลื่อนไหวทีมนักมวยสากลทีมชาติชุดโอลิมปิก 2020 ประกอบด้วย “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดงรุ่นไลต์เวต,”น้องครีม” ใบสน มณีก้อน รุ่นเวลเตอร์เวต, “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่นฟลายเวต และ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่นเฟเธอร์เวตชาย พร้อม 3 สต๊าฟโค้ชนำโดย นายกามนิตย์ นารีรักษ์, นายชัยชุมพล ชำนาญมาก และนายเพิก พึ่งปัญญา ซึ่งอยู่ในช่วงกักตัว 14 วันที่ใน โครงการ “สมุย พลัส (7+7)” โดยได้รับการต้อนรับอย่างงอบอุ่นอย่างเป็นกันเองของชาวเกาะสมุย

“บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมมวย และประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ เปิดเผยว่า การมากักตัว 14 วันที่เกาะสมุยของนักมวยทีมชาติไทยหลังจบภารกิจกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เดิมทีนั้นจะกักตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยมวกเหล็ก จ.สระบุรี แต่ดูแล้วที่ผ่านมาพวกเขามีภาระที่หนักมากในการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ต้องซ้อมหนักเป็นเวลาหลายเดือนโดยที่ไม่ได้ออกไปไหน ดังนั้นการไปกักตัวที่สมุยถือเป็นการให้ทุกคนได้รีแลกซ์หลังจากที่ทำหน้าที่หนักรับใช้ชาติมา

ประธานพัฒนาเทคนิคกำปั้นไทย กล่าวอีกว่า การมากักตัวที่สมุยตาม โครงการ “สมุย พลัส (7+7)” เหมือนกับ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ของจ.ภูเก็ต แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ภายใต้มาตรการที่ทาง ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเดินทางเข้าสมุย ต้องพักอยู่ในโรงแรมที่รัฐบาลกำหนด แต่สามารถเดินลงมาที่ด้านล่างของโรงแรมที่พักได้ เมื่อครบตามกำหนดจากนั้นก็จะสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ในเกาะสมุย

ด้าน “โค้ชแซม” นายกามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ช เผยว่า การมากักตัวที่สมุยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวสมุยทุกคนให้ความเป็นกันเอง โดยช่วง 7 วันแรกเข้าพักที่ พาเนเซีย รีทรีต รีสอร์ต และหลังจากครบ 7 วันแล้ว ก็จะเข้าพักกักตัวต่อที่ บานานา แฟน ซี รีสอร์ท จนครบกำหนด ซึ่งระหว่างที่กักตัว นักมวยทุกคนยังคงต้องซ้อมเบาๆ เพื่อเป็นการรีแลกซ์รักษาสภาพร่างกาย โดยได้ทดลองให้ “เจ้าสด” ที่แขวนนวมหลังจบโอลิมปิกเกมส์ ได้ลองเป็นโค้ช ที่เจ้าตัววางแผนไว้ก่อนหน้านี้

Advertisement

ขณะที่ “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี กล่าวว่า มากักตัวที่เกาะสมุย สบายใจ อาหารอร่อย วิวสวย การต้อนรับอบอุ่น เกาะสมุย สวยงาม น่าท่องเที่ยวมาก อยากให้แฟนกีฬามาเที่ยวชมเกาะสมุยบ้าง ตอนนี้รู้สึกหายเหนื่อย และมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image