‘สิงห์’เสียซิงไม่แพ้ใคร หลังโดน‘หงส์’บุกคว้าชัยถึงถิ่น 2-1 ชวดแซง‘เรือ’นั่งฝูง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล วิ่งดีใจหลังหวดประตูที่ 2 ให้ทีมบุกคว้าชัยเหนือเชลซี 2-1 ผิดกับนักเตะเจ้าถิ่นที่ได้แต่เซ็งในอารมณ์ (AFP)

ทีม “สิงห์บลู” เชลซี ต้องพบความพ่ายแพ้ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 เป็นครั้งแรก หลังพ่าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คารังสแตมฟอร์ดบริดจ์ของตัวเอง 1-2 ในเกมนัดที่ 5 เมื่อวันที่ 16 กันยายน

ก่อนหน้านี้ เชลซีภายใต้การคุมทัพของอันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือคนใหม่ยังไม่เสียท่าใครในเกมลีก ด้วยการชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 0 มี 10 คะแนน และเป็นรองจ่าฝูง ตามทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แค่ 2 แต้ม ดังนั้นทีมสิงห์บลูจะขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราวทันที หากคว้าชัยเหนือลิเวอร์พูลในเกมคืนวันศุกร์

แต่สุดท้ายกลับพ่ายคาบ้าน 1-2 โดยทีมเยือนได้ประตูนำห่าง 2-0 จากเดยัน ลอฟเรน นาที 17 และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน นาที 36 ส่วนเจ้าถิ่นทวงคืนได้เพียงลูกเดียวจากดีเอโก้ คอสต้า นาที 61 ส่งผลให้เชลซีมี 10 คะแนนเท่าเดิมจาก 5 นัด แต่ถูกเอฟเวอร์ตันทีมอันดับ 3 ของตารางคะแนนที่มี 10 คะแนนเท่ากันแซงเป็นรองจ่าฝูงแทน เนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าทีมสิงห์บลู

ขณะที่ลิเวอร์พูลของเจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งแม้จะมีคะแนนเพิ่มจาก 7 เป็น 10 คะแนนเท่ากับทั้งเชลซี และเอฟเวอร์ตัน แต่ทำได้แค่ขึ้นจากอันดับ 6 ไปอยู่ที่ 4 ด้วยการแซงที่ 5 สเปอร์ส (8 คะแนน) และที่ 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (9 คะแนน) เพราะมีผลต่างประตูได้เสียเป็นรองทั้งเชลซี และเอฟเวอร์ตัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image