โต๊ะเล็ก ‘ไทย’ เชือด ‘อียิปต์’ 2-1 เข้ารอบสองฟุตซอลโลก รับอัดฉีด 5 ล้าน

นักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก เอาชนะอียิปต์ เบอร์ 22 ของโลก 2-1 คว้า 3 แต้มผ่านเข้ารอบสอง ในการแข่งขันฟุตซอลโลก “ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2016” กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่เมืองเมเดญิน ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 17 กันยายน

นักเตะ 5 คนแรกของไทย ได้แก่ คฑาวุธ หาญคำภา(ผู้รักษาประตู) จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

ไทยขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 6 อิบราฮิม ไอก้า ของอียิปต์สกัดเข้าประตูตัวเอง ถือเป็นการขึ้นนำคู่แข่งก่อนครั้งแรกของไทยใน 3 แมตช์ของรอบแบ่งกลุ่ม 15 นาทีแรกไทยครองเกมบุกได้มากกว่าและมีจังหวะลุ้นประตูมากกว่าชัดเจน นักเตะโต๊ะเล็กไทยไม่เสียบอลง่าย เข้าบีบแย่งบอลจากอียิปต์ได้เร็ว จนทำให้ทัพแข้งมัมมี่ต้องขอเวลานอกในช่วงท้ายครึ่งแรก กลับมาเล่นต่อไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกไทยนำ 1-0

ครึ่งหลัง เล่นไปแค่นาทีกว่า จิรวัฒน์รับบอลหน้าเขตโทษ ก่อนแต่งหนึ่งจังหวะและกดเต็มข้อตุงตาข่าย ไทยขึ้นนำ 2-0 อียิปต์พยายามแก้เกมด้วยการออกบอลเร็ว แต่โต๊ะเล็กช้างศึกดักจังหวะเพรสซิ่ง และสวนกลับเร็วไปลุ้นประตูเพิ่มได้หลายจังหวะ 10 นาทีสุดท้ายอียิปต์เริ่มกลับมาเล่นในเกมของตัวเองได้ พาบอลไปลุ้นประตูจากนอกเขตโทษได้หลายครั้ง จนถึงนาทีที่ 36 อับเดลราห์มัน อีลาชวาล หลุดเข้ายิงบอลผ่านมือนายทวารไทยให้อียิปต์ไล่ตามมา 1-2 เวลาที่เหลือ อียิปต์บุกมาเป็นชุดหวังประตูตีเสมอ แต่ไม่สำเร็จ ไทยชนะ 2-1 คว้า 3 แต้ม ผ่านเข้ารอบสองเป็นหนที่สองในประวัติศาสตร์ และได้รับเงินอัดฉีด 5 ล้านบาทจากนายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีม

Advertisement

ส่วนผลอีกคู่ รัสเซีย ชนะ คิวบา 7-1 ไทยผ่านเข้ารอบสองหรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นอันดับสองของกลุ่ม มี 6 คะแนน ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด รัสเซียเป็นแชมป์กลุ่มมี 9 คะแนนเต็ม อียิปต์เป็นอันดับสาม มี 3 คะแนน และคิวบาจบอันดับสี่ ไม่มีแต้ม

รอบ 16 ทีมสุดท้ายไทยจะพบกับอันดับสองของกลุ่มเอฟ ซึ่งกำลังแย่งชิงกันระหว่างอิหร่านกับอาเซอร์ไบจาน ในวันที่ 23 กันยายน

 

2

1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image