‘บิ๊กป๋อม’รับเล่นไม่สวยแต่เน้นผล ภูมิใจลูกทีมปลดล็อคได้

หลังจากที่ทีม “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะอียิปต์ 2-1 ในการแข่งขันฟุตซอลโลก “ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2016” กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่สนามอิบัน เดอ เบโอดุต โคลิเซียม เมืองเมเดยิน ประเทศโคลอมเบีย ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันสำเร็จนั้น

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมสำคัญสำหรับทั้งสองทีม ทำให้ช่วงเริ่มต้นมีอาการเกร็งกัน แต่ไทยก็เริ่มต้นได้ดี จนสามารถเก็บ 6 คะแนนได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนรอบต่อไปยังไม่ขอพูดถึง เพราะตอนคุมญี่ปุ่นก็เคยเสมอโปรตุเกส แต่แพ้ยูเครนรอบสอง ดังนั้นตอนนี้ขอมีความสุขกับการผ่านเข้ารอบก่อน

ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ถือเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของทีมโต๊ะเล็กไทย ที่ได้อันดับ 2 ของกลุ่ม และมี 6 คะแนนที่มีค่ามาก แม้ว่ารูปเกมในวันนี้อาจจะไม่สวยมาก แต่ต้องการเน้นผลการแข่งขันเพื่อให้เข้ารอบแบบ 100 เปอร์เซนต์ นักเตะปรับสมดุลเกมรับได้ดีมาก อาจจะติดขัดในเกมรุกแต่ก็ทำได้ตามเป้าหมาย

“เกมนี้เป็นเกมที่กดดันที่สุดสำหรับเรา หลังจากนี้เราจะค่อนข้างผ่อนคลายมากขึ้นในแง่ของการเล่น เกมนี้เหมือนกับเกมปลดปล่อยให้เรา แต่ที่สำคัญคือเราต้องปรับปรุงข้อผิดพลาดจาก 3 แมตช์ที่ผ่านมา เมื่อเรารู้คู่แข่งในรอบต่อไปแล้วเราจะต้องทำงานละเอียดขึ้นเพื่อเข้ารอบต่อๆไป” บิ๊กป๋อมกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image