‘แข้งตาบอดไทย’ แบโผ 10 นักเตะลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์ ประเดิมดวล ‘กระทิงดุ’

‘แข้งตาบอดไทย’ แบโผ 10 นักเตะลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์ ประเดิมดวล ‘กระทิงดุ’

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 24 สิงหาคม-5 กันยายน 2564 โดยมีนักกีฬาพาราไทย ได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 74 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีลแชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด ซึ่งถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ในส่วนทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ซึ่งคว้าโควต้าเข้าร่วมชิงชัยในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม และจะคัดเลือดทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ สำหรับในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย อยู่ร่วบกับ สเปน, โมร็อกโก และอาร์เจนตินา

ทัพแข้งตาบอดทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อ 10 นักเตะ ชุดทำศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู พรชัย กสิกรอุดมไพศาล, พู่กานต์ โด่งดัง ขณะที่นักเตะ ประกอบ้วย ประครอง บัวใหญ่, กิตติกร บัวดี, ปัญญาวุฒิ คุพันธ์, สุริยะ ยิ่งชูรส, กิตติธัช วิมลวรรณ์, สนั่น เพชรกระจ่างสุข, เทิดเกียรติ บุญเที่ยง, บรรชา มูลเพชร

สำหรับโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด กีฬาพาราลิมปิก 2020 ของทีมชาติไทย ในรอบแรก มีดังนี้

Advertisement

วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ไทย พบ สเปน เวลา 17:30 น.ตามเวลาไทย

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ไทย พบ โมร็อกโก เวลา 14:30 น.ตามเวลาไทย

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ไทย พบ อาร์เจนติน่า เวลา 14:30 น.ตามเวลาไทย

Advertisement

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด ลงสนามได้ทีมละ 5 คน ประกอบด้วย นักเตะ 4 คน และผู้รักษาประตู 1 คน โดยผู้รักษาประตูสามารถเป็นคนตาปกติได้ แต่ห้ามลงทะเบียนในการเป็นนักเตะของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อย่างน้อย 5 ปี ส่วนลูกบอลจะมีเสียง เพื่อให้ผู้เล่นสามารถรับรู้การเคลื่อนที่ และแข่งขันกันครึ่งละ 25 นาที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image