‘สนฉัตร-สรรค์ชัย’ อัดคู่ไต้หวัน ทำแต้มช่วยเดวิสคัพไทยนำ 2-1

“ต้น” สนฉัตร กับ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ เก็บคะแนนประเภทคู่ให้ทีมเทนนิสไทย หลังเอาชนะฮุง จุย เฉิน กับ หวัง เซี๊ยะ ฟู นักหวดชายคู่ไต้หวัน 3-0 เซต ช่วยให้ไทยนำ 2-1 คะแนน ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 17 กันยายน
JAY_0145

เซตแรก แฝดรติวัฒน์ออกสตาร์ทไม่ดีโดนเบรกไปก่อน แต่ก็อาศัยทีมเวิร์คขึ้นมาดักเก็บบอลหน้าเนตกดดันจนสามารถเบรกเสิร์ฟคู่ไต้หวันได้จากนั้นก็เฉือนชนะ 7-5 เซตสอง แฝดรติวัฒน์ ยังโชว์ฟอร์มได้ดีชิงจังหวะบุกทำคะแนนได้ดี ขณะที่คู่ไต้หวันยังผิดพลาดเยอะจนถูกเบรกและเป็น สนฉัตร กับ สรรค์ชัย ที่ชนะอีก 6-2 เซตสุดท้าย คู่ไต้หวันหลังพิงฝา พยายามฮึดสู้และเล่นได้ดีขึ้น ขณะที่สนฉัตร-สรรค์ชัย ยังประคองเกมได้ดีทำให้เซตนี้สกอร์สูสีจนต้องดวลไทเบรก และ แฝดรติวัฒน์ เล่นได้แน่นอนกว่าคว้าชัยอีก 7-6(4) ส่งผลให้ แฝดรติวัฒน์ ชนะทันที 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-5, 6-2 และ 7-6 (4) คว้าแต้มที่ 2 ให้ไทยนำไต้หวัน 2-1 คู่ ขณะที่ยังเหลือการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมืออีก 2 คู่

JAY_0242

แฝดรติวัฒน์ กล่าวว่า พอใจกับผลงานการเล่นของตัวเองที่สามารถคว้าชัยชนะช่วยเก็บ 1 แต้มให้ทีมนำไต้หวันได้ ซึ่งยอมรับว่าโชคดีที่คู่ไต้หวันไม่เปลี่ยนผู้เล่นลงทำให้เจอคู่ที่เบา และคู่ไทยเองก็เล่นได้ตามแผน ไม่พยายามเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ได้เล่นตามฟอร์ม

Advertisement

ด้านนายอรรถ นานา ผู้จัดทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ในเบื้องต้นทีมไทยก็ยังวางให้ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร ลงแข่งประเภทเดี่ยวชนมือในฐานะมือ 1 ของทีมไทย และ “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 2 จะลงปิดท้ายการข่งขันเหมือนเดิม และยังเชื่อว่าปรัชญาจะลงแข่งได้ แต่ความหวังจริงๆ ของทีมอยู่ที่กิตติพงษ์มากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image