‘โปรเม’ขยับที่ 21 ร่วม ทำ 3 อันเดอร์ มีลุ้นเบียด ‘โค’ คว้ารางวัลใหญ่แอลพีจีเอ

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ที่ 2 จากขวา) ร่วมพิธีฉลองแชมป์เมเจอร์ กับนักกอล์ฟอีก 3 คนที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้ในปีนี้ (ภาพจากทวิตเตอร์ lpga)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวมือ 2 ของไทย หมดลุ้นแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปี “ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่ประเทศฝรั่งเศส ค่อนข้างแน่นอนแล้ว แต่ยังมีลุ้นรางวัลใหญ่ “อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด” สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการระดับเมเจอร์ทั้ง 4 รายการในรอบปี

โปรเมลงแข่งขันรอบสาม เมื่อวันที่ 17 กันยายน ทำ 4 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 3 วัน 3 อันเดอร์พาร์ 210 อยู่อันดับ 21 ร่วม แต่โดนชอน อินกี โปรสาวชาวเกาหลีใต้ซึ่งนำมาตลอดตั้งแต่รอบแรก ทิ้งห่างถึง 16 สโตรก โดยชอนจบ 3 วัน มี 19 อันเดอร์พาร์ 194 นำอันดับ 2 ปาร์ก ซอง ฮยอน เพื่อนร่วมชาติถึง 4 สโตรก

ด้าน 2 สาวที่ยังมีลุ้นแย่งรางวัล “อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด” กับโปรเม ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ออกทะเลในรอบสาม หวดเกิน 4 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็นอีเว่นพาร์ 213 ในอันดับ 36 ร่วม ส่วนบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 3 ของโลกชาวแคนาเดียน อันดับ 10 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 207

ทั้งนี้ โปรเมจะคว้ารางวัลดังกล่าวก็ต่อเมื่อต้องทำอันดับขึ้นไปติดท็อป 5 ให้ได้ พร้อมลุ้นไม่ให้โคติดอันดับท็อปเท็น หรือถ้าติดท็อปเท็นทั้งคู่ โปรเมต้องอันดับทิ้งห่างโคพอสมควร (กรณีโปรเมได้อันดับ 6 และโคไม่ติดท็อปเท็น ทั้งคู่จะมี 102 คะแนนเท่ากัน ซึ่งตามกฎจะดูว่าใครคว้าอันดับ 2 ในรายการเมเจอร์มากกว่ากัน โคที่ได้รองแชมป์ “วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” มาในปีนี้ จะคว้ารางวัลเมเจอร์ อวอร์ด ทันที)

Advertisement

ขณะที่เฮนเดอร์สันจะคว้ารางวัลนี้ต่อเมื่อคว้าแชมป์ได้และลุ้นไม่ให้โคได้รองแชมป์เท่านั้น ส่วนชอน อินกี แม้จะได้แชมป์เอวิยองก็ยังทำแต้มสู้ทั้งโคและเมไม่ได้ เนื่องจากผลงานในเมเจอร์ 4 รายการ มีรองแชมป์ 1 ครั้ง นอกนั้นไม่ติดท็อปเท็น

สำหรับผลงานของสาวไทยอีก 2 คนที่ผ่านการตัดตัวเข้ามาเช่นกัน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล 2 อันเดอร์พาร์ 211 อันดับ 27 ร่วม และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 214 ในอันดับ 45 ร่วม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image