ระเบิดเพลงคิว! ‘เทพไชยา’ โชว์แทงเบรก 155 แต้มเหลือเชื่อ ในการซ้อมแดนผู้ดี

ระเบิดเพลงคิว! ‘เทพไชยา’ โชว์แทงเบรก 155 แต้มเหลือเชื่อ ในการซ้อมแดนผู้ดี

The Sun สื่อดังของประเทศอังกฤษ เผยแพร่คลิปวิดีโอ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ชื่อดังชาวไทย วัย 36 ปี โชว์เพลงคิวแทงเบรก 155 แต้ม กระหน่ำหมดโต๊ะภายในภายในเวลา 7.43 นาที เท่านั้น ในระหว่างการฝึกซ้อมอยู่ทที่ประเทศอังกฤษ

การโชว์เพลงคิวของ เทพไชยา ในการฝึกซ้อมดังกล่าวเผยแพร่ในยูทูปของ ไมค์ ดันน์ อดีตนัสอยคิวอังกฤษ ผู้จัดการ คิวเฮาส์ สนุกเกอร์ อคาเดมี ในดาร์ลิงตัน ซึ่งเป็นภาพวงจรปิดในโต๊ะฝึกซ้อมของเทพไชยา ลงฝึกซ้อมกับคู่ซ้อมอย่าง ฮอสเซน วาฟาอี นักสนุกเกอร์ชาวอิหร่าน

จากการที่ ฮอสเซน วาฟาอี แทงเปิดหัวไม้แรกผิดพลาด ทำให้ เทพไชยา แทงฟรีบอล และต่อด้วยการตบดำ เป็นชุดแรก 8 แต้ม ก่อนแทงแดงสลับดำอีก 15 ชุด และเก็บลูกเหลือง, เขียว, น้ำตาล, น้ำเงิน, ชมพู และดำ ทำเบรก 155 แต้ม ซึ่งมากกว่าการแทงปกติที่เต็ม 147 แต้ม ซึ่งแม้จะไม่เป็นทางการ แต่ถือเป็นสถิติที่น่าประหลาดใจ

Advertisement

ชมคลิป : Snooker player makes history by racking up a remarkable break of 155

“เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู กล่าวว่า มันบ้ามาก รู้สึกไม่เชื่อตัวเองว่า จะทำได้ อย่างไรก็ตาม เคยทำได้แบบนี้เมื่อปีก่อน แต่ก็พลาดเขียวสุดท้าย ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีโอกาสทำแบบนี้อีก

ขณะที่ ไมค์ ดันน์ กล่าวว่า คนทั้งโต๊ะสนุ้กหันมาดูกันหมดเมื่อเห็นเขากระโดดดีใจ ซึ่งนี่น่าจะเป็นเบรก 155 แต้มแรกในโลกที่ตัวเอวเคยเห็น และดีใจกับเขาด้วย แต่เสียดายที่ไม่ได้ตั้งกล้องดีๆ ถ่ายไว้ให้

Advertisement

จากการแทงครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 9 ที่ได้รับการบันทึกจากวงการสนุกเกอร์โลกถึงการเล่นได้มากกว่าแม็กซิมั่มเบรกปกติ และเป็นการทำคะแนนได้สูงที่สุดถึง 155 คะแนน เท่ากับ เจมี่ โคป ที่เคยทำเอาไว้ 155 แต้มเช่นกันเมื่อปี 2015

ส่วนในการแข่งขันจริง การทำเกิน 147 แต้ม เคยเกิดขึ้นครั้งเดียวเท่านั้นในรายการ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ รอบคัดเลือก ปี 2004 ซึ่งครั้งนั้น เจมี่ เบอร์เนตต์ ทำเอาไว้ 148 แต้ม ในการดวลกับ เลโอ เฟอร์นานเดซ โดยทำได้ 148 แต้ม หลังจากเขาได้ฟรีบอล ก่อนแทงลงไปแล้วกดน้ำตาล จากนั้นก็แทง 15 แดง 12 ดำ, 2 ชมพู กับ อีกหนึ่งน้ำเงิน แล้วก็ไล่สีจนหมดโต๊ะในไม้เดียว

สำหรับวงการสอยคิวโลก มีการแทงแม็กซิมั่มเบรกไปแล้วในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 167 ครั้ง รอนนี่ โอซุลลิแวน ทำสถิติเอาไว้มากที่สุดคือ 15 ครั้ง โดยสถิติที่น่าสนใจคือ นักกีฬาอายุมากที่สุดที่ทำได้คือ จอห์น ฮิกกินส์ ที่เพิ่งแทงได้เมื่อ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ในรายการบริติช โอเพ่น ด้วยวัย 46 ปี 162 วัน ส่วนนักกีฬาอายุน้อยที่สุดที่ทำได้คือ “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิระพงศ์ไพบูลย์ ของไทย ทำไว้ด้วยวัยเพียง 16 ปี 312 วัน ในศึกไรน์-ไมน์ มาสเตอร์ส

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image