‘บริดจสโตน’ หนุน 4 นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย คว้าเหรียญพาราลิมปิก 2020

‘บริดจสโตน’ หนุน 4 นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย คว้าเหรียญพาราลิมปิก 2020

บริดจสโตน ประเทศไทย ส่ง 4 นักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย และในฐานะพนักงานไทยบริดจสโตน พร้อมล่าฝันสู้ศึกในการแข่งขัน “โตเกียว 2020 พาราลิมปิกเกมส์” ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน ได้แก่ “เจมส์” วรวุฒิ แสงอำภา นักกีฬาบอคเชีย, “บีม” ชัยวัฒน์ รัตนะ นักวีลแชร์ เรซซิ่ง, “เจน” เจนจิรา ปัญญาทิพย์ นักกระโดดไกล, “สร” อนุสรณ์ ไชยชำนาญ นักยิงปืน

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงส่งผลกระทบไปทั่วโลก บริดจสโตน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักระดับโลกเพียงรายเดียวที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเจ้าภาพการแข่งขัน ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนด้านการเดินทางของนักกีฬาทีมบริดจสโตนจากทั่วโลกกว่า 70 คน ได้ร่วมแข่งขันอย่างเต็มศักยภาพ รวมถึงนักกีฬาพาราลิมปิก ทีมบริดจสโตน ประเทศไทย จำนวน 4 คน

วรวุฒิ มือวางอันดับ 1 ของโลกในกีฬาบอคเซีย กล่าวว่า การแข่งครั้งนี้ถือเป็นการรักษาแชมป์โลกสมัยที่ 3 ซึ่งยังไม่มีชาติไหนในโลกทำได้เลยสำหรับกีฬาบอคเชีย ประเภททีม มั่นใจว่าจากสถิติการแข่งขันที่ผ่านมา จะสามารถทำผลงานได้ดีไม่แพ้ชาติใดในโลก

ชัยวัฒน์ มือวางอันดับ 4 ของโลก วีลแชร์ เรซซิ่งคลาส T34 กล่าวว่า เป้าหมายสูงสุด คือ ตั้งใจจะคว้าเหรียญทองในการแข่งขันประเภทเดี่ยวกลับมาฝากคนไทยให้ได้ ตลอดการเก็บตัวฝึกซ้อมทุ่มเทปรับเสริมเทคนิคการเล่นต่างๆ และเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมมากที่สุด

Advertisement

เจนจิรากล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่มีโอกาสได้ร่วมทีมไปแข่งขันครั้งนี้ เพราะแสดงให้เห็นว่าทุกความตั้งใจที่เราพยายามไปนั้น กำลังส่งผลให้ได้ไปไล่ล่าความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก และลงแข่งเก็บคะแนนในหลายรายการกว่าจะได้โอกาสนี้ จะพยายามเอาเหรียญรางวัลกลับมาให้ได้

อนุสรณ์กล่าวว่า ลงแข่งทั้งหมด 3 ประเภท คือ ท่ายืนปืนอัดลม 10 เมตร ท่านอนปืนอัดลม 10 เมตร และ 50 เมตร ซึ่งคาดหวังว่าจะได้เหรียญทองจากการแข่งประเภทท่านอนปืนอัดลม 10 เมตร ซึ่งเป็นท่าที่ถนัด 

นอกจากนั้นบริดจสโตนยังได้ร่วมเสริมสร้างพลังใจให้แก่ตัวแทนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยด้วยการจัดแคมเปญพิเศษ “1 กำลังใจให้ยกกำลัง 10” เชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยส่งต่อข้อความให้กำลังใจสู่นักกีฬาทีมบริดจสโตน ประเทศไทย เพื่อต่อยอดให้เกิดพลังการเอาชนะอุปสรรค โดยบริดจสโตน จะสมทบทุนบริจาค 10 บาท ต่อ 1 ข้อความ เพื่อมูลนิธิเมาไม่ขับ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ในการสนับสนุน และช่วยเหลือสำหรับผู้พิการให้ “Chase Your Dream” หรือ ไล่ตามความฝันต่อไป ซึ่งจะเริ่มโครงการตั้งแต่วันนี้ – 5 กันยายน ทาง www.bridgestonechaseyourdream.com  หรือติดตามข่าวสารการแข่งขันได้ทาง www.facebook.com/BridgestoneTH

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image