‘โปรเม’สู้เต็มที่ฮึดจบอันดับ 9 เมเจอร์สุดท้าย-พลาดรางวัลใหญ่ให้ ‘โค’ หวุดหวิด!

แฟ้มภาพจาก lpga.com

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลกชาวไทย สู้สุดใจก่อนพลาดรางวัล “อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด” สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานในรายการระดับเมเจอร์ 5 รายการ ดีที่สุดในรอบปีไปอย่างน่าเสียดาย หลังจบอันดับ 9 ร่วม ในศึกเมเจอร์สุดท้าย “ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 18 กันยายน ด้วยผลงาน 7 อันเดอร์พาร์ 244

โดยก่อนแข่งขัน โปรเมมีเงื่อนไขว่าจะต้องติดอันดับท็อป 5 ของรายการ และลุ้นไม่ให้ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ติดอันดับท็อปเท็น ซึ่งโปรเมสู้ได้อย่างสนุก ทำ 6 เบอร์ดี้ และเสียเพียง 2 โบกี้ เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ แต่สุดท้ายไม่สามารถเบียดขึ้นอันดับ 5 ได้

ขณะที่โคหลุดท็อปเท็นตามคาด ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 286 คว้าอันดับ 43 ร่วม และบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 3 โลกชาวแคนาเดียนซึ่งต้องคว้าแชมป์สถานเดียว จบที่อันดับ 9 ร่วมเท่าโปรเม ส่งผลให้โคคว้ารางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ดไปครองด้วยคะแนนสะสม 102 คะแนน ส่วนโปรเมมีคะแนนเป็นอันดับ 2 ที่ 96 คะแนน

สำหรับตำแหน่งแชมป์ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เป็นของชอน อินกี โปรสาวมือ 7 ของโลกชาวเกาหลีใต้ซึ่งนำม้วนเดียวจบ สกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 263 ทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมถึง 4 สโตรก โดยชอนซึ่งเคยได้แชมป์ “วีเมนส์ ยูเอส โอเพ่น” เมื่อปีที่แล้ว กลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 2 รายการแรกในชีวิตจากทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ โดยอีกคนที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้คือ พัก เซรี ตำนานสะวิงแดนโสม

Advertisement

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟสาวไทยอีก 2 รายที่ผ่านการตัดตัว “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อันดับ 30 ร่วม 1 อันเดอร์พาร์ 283 และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อันดับ 55 ร่วม 5 โอเวอร์พาร์ 289

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image