‘มาดามแป้ง’ หวังพา ‘ช้างศึก’ ซิวแชมป์กลุ่มยู-23 เตรียมตั้งโค้ชใหม่ 1-2 วันนี้!

‘มาดามแป้ง’ หวังพา ‘ช้างศึก’ ซิวแชมป์กลุ่มยู-23 เตรียมตั้งโค้ชใหม่ 1-2 วันนี้!

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย คนใหม่ เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม

มาดามแป้ง กล่าวว่า ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของชีวิตและเป็นเกียรติสำคัญที่จะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด หลายคนมองว่าเป็นการเข้ามากู้วิกฤติฟุตบอลไทย แต่คิดว่าคนเดียวคงทำไม่ได้แน่ ต้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ได้พูดคุยกับอดีตผู้จัดการทีมชาติไทย รวมถึงผู้ใหญ่ในวงการหลายคน เชื่อว่าการจะทำให้ฟุตบอลไทยกลับมาผงาดอีกครั้ง ต้องให้ทุกคนช่วยเหลือกัน เพราะฟุตบอลเป็นของคนไทยทุกคน

นางนวลพรรณ กล่าวต่อว่า การทำฟุตบอลชายนั้นยากกว่า และเป็นที่คาดหวังมากกว่า สมัยทำฟุตบอลหญิงนักเตะรวมตัวกันได้ง่าย แต่ฟุตบอลชายนักเตะเป็นของสโมสร แม้ว่าทุกคนอยากติดทีมชาติแต่ก็ต้องกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากนี้คงเป็นหน้าที่ตัวเองที่จะประสานกับสโมสรต่างๆ เพื่อให้ได้นักเตะที่ดีมาติดทีมชาติและสโมสรไม่บอบช้ำ

ผู้จัดการทีมช้างศึก กล่าวเสริมว่า งานเร่งด่วนตอนนี้คือการเตรียมทีมชุดยู-23 ที่เหลือเวลาแค่ 2 เดือนเท่านั้น ทางนายกสมาคมฯ ให้สิทธิขาดในการเลือกผู้ฝึกสอนทั้งชุดใหญ่และชุดเล็ก ซึ่งจะเริ่มจากชุดยู-23 ก่อน ด้วยเวลากระชั้นชิดคงจะต้องเป็นโค้ชไทยระดับโปรไลเซนส์ แต่จะต้องเป็นโค้ชที่ว่างงานอยู่ไม่ได้คุมทีมระดับไทยลีก1-2 อยู่ ส่วนเรื่องนักเตะคงไม่รับปากว่าจะได้ชุดที่ดีที่สุดแต่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ตั้งเป้าคว้าแชมป์กลุ่มเจ เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายให้ได้ แต่ไม่ประมาทคู่แข่งทั้งมองโกเลีย, ลาว และมาเลเซียแน่นอน

Advertisement

นางนวลพรรณ กล่าวอีกว่า ในเรื่องของการเตรียมทีมจะต้องมีการประชุมอีกครั้งหนึ่งทั้งเรื่องของการเก็บตัวจากเดิมที่วางแผนไว้ช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ รวมถึงการจะคุยกับสโมสรและไทยลีก เรื่องโปรแกรมเพื่อช่วยเอื้อให้กับการเตรียมทีมมากที่สุด นอกจากนี้ยังพยายามมองหาไฟลท์บินตรงจากไทยไปมองโกเลีย เพื่อร่นระยะเวลาเดินทาง ส่วนประเด็นการแบ่งเวลาทำสโมสรและทีมชาตินั้น ยืนยันว่าถ้าเป็นโปรแกรมทีมชาติก็จะเดินทางไปกับทีมแน่นอนแม้ว่าโปรแกรมจะทับซ้อนกับไทยลีก ของทีมการท่าเรือก็ตาม

มาดามแป้ง ยังกล่าวว่า ทีมชาติไทยชุดใหญ่นั้น ยังไม่รีบตัดสินใจหาโค้ชในตอนนี้ แต่จะได้ภายใน 1 เดือน ส่วนจะเป็นโค้ชไทยหรือต่างชาติก็แล้วแต่ความเหมาะสม เรื่องของซูซูกิคัพ เข้าใจว่าเป็นถ้วยที่แฟนบอลต้องการ ได้ยินมาว่ากำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ แต่มีกัมพูชาเป็นคู่แข่ง อยากวอนภาครัฐและทุกฝ่ายช่วยเหลือกันให้ไทยเป็นเจ้าภาพให้ได้ เพราะอยากเห็นแฟนบอลไทยเข้าไปเชียร์ในสนาม จะเป็นบรรยากาศที่ดีแน่นอน

Advertisement

“การเข้าครั้งนี้มาไม่มีการเมืองแอบแฝงแน่นอน ส่วนที่บอกว่าเอื้อให้กลุ่มทุนนั้น เชื่อว่าหลายกลุ่มทุนอยากสนับสนุนฟุตบอลไทยและพร้อมต้อนรับทุกกลุ่มทุนเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือกัน ขณะที่การแทรงแซงการทำงานของโค้ชยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องแบบนี้ตั้งแต่ทำทีมบอลหญิงจนมาถึงท่าเรือ เพราะหน้าที่ของตัวเองคือบำรุงขวัญกำลังใจให้นักเตะ, ทีมงาน และทุกๆส่วน” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image