12มวยไทยถึงเวียดนามแล้ว-‘สุรัตน์’ประกาศต้องคว้า8ทองบีชเกมส์เป็นอย่างน้อย

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยชุดลุยศึกกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 24 กันยายน-3 ตุลาคม ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กันยายน ทีมมวยไทยสมัครเล่น นำโดย พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นฯ ในฐานะผู้จัดการทีม นำทีมผู้ฝึกสอน และนักกีฬามวยไทยสมัครเล่น 17 คน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินบางกอก แอร์เวย์ เที่ยวบิน พีจี 947 มุ่งหน้าสู่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เเล้ว
สำหรับสต๊าฟโค้ชมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย ประกอบด้วย สุรัตน์ เสียงหล่อ, ชูชาติ หลวงพล, สิทธิชัย ดวงใจ และสรารัตน์ คงสว่าง ส่วนนักกีฬาทั้งหมด 12 คน แบ่งเป็นชาย 7 คน ได้แก่ พิษณุ ปิ่นทอง รุ่น 48 กก., อานนท์ พลกระโทก รุ่น 51 กก., โชติชนินท์ โคกกระชาย รุ่น 54 กก., วิวัฒน์ คำทา รุ่น 57 กก., ประวิทย์ ชิลนาค รุ่น 60 กก., ชลวิทย์ ปรีดาศักดิ์ รุ่น 63.5 กก. และสราวุธ สิงห์อินทร์ รุ่น 67 กก.
นักกีฬาหญิง 5 คน ประกอบด้วย สุภิสรา คนหลัก รุ่น 48 กก., นิติยากรณ์ ศรีไสล รุ่น 51 กก., หยาดรุ้ง เต๊ะหิรัญ รุ่น 54 กก., รัชฎาพร วิหารธรรมเม รุ่น 57 กก. และเจนจิรา หว้านเครือ รุ่น 60 กก.
นายสุรัตน์ เสียงหล่อ ผู้ฝึกสอนจอมเก๋าเจ้าของค่ายมวยไทย “เดชรัตน์” เปิดเผยว่า วันที่ 19 กันยายนนี้ ฝ่ายจัดแข่งขันจะเรียกผู้จัดการทีมแต่ละชาติมาประชุมชี้แจงกฏ กติกา การแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งตนคิดว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากการเเข่งขันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ส่วนในวันที่ 20 กันยายนนั้น จะมีการประชุมจับสลากประกบคู่การแข่งขัน ถึงเวลานี้ยังไม่ทราบเช่นกันว่ามีคู่แข่งขันกี่ชาติบ้างในแต่ละรุ่นน้ำหนัก แต่คาดว่าน่าจะมีไม่น้อยกว่า 10 ชาติในแต่ละรุ่นที่ชิงชัย ส่วนปัญหาเรื่องที่พัก หรืออาหารการกินไม่มีอะไรให้น่ากังวล น่าเป็นห่วงก็เพียงแต่เรื่องของเกมบนเวที ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้างบนเวที ได้แต่กำชับให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ชกให้ขาดได้ชก อย่าเปิดช่องให้คู่แข่งชกทำคะเเนน
นายสุรัตน์กล่าวต่อว่า สภาพร่างกายของนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทยขณะนี้ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ป่วย หรือน้ำหนักเกิน เชื่อว่าคงไม่มีใครต้องมาเร่งลดน้ำหนักก่อนชั่งเพื่อขึ้นชกในวันที่ 21 กันยายนนี้ ด้านความหวังไทยส่ง 12 รุ่น ด้วยความที่เป็นมวยไทย เราหวังทุกรุ่นอยู่แล้ว แต่ถ้าหากได้มาแค่ 6 ทอง ก็ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน มองว่าควรจะมี 8 ทองเป็นอย่างน้อยที่ทีมกำปั้นไทยจะต้องทำให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image