‘โค้ชโย่ง’ เน้นเข้มป้องกันโควิด ‘แข้งยู23’ เข้าแคมป์รอบแรกเตรียมคัดเอเชีย

‘โค้ชโย่ง’ เน้นเข้มป้องกันโควิด ‘แข้งยู23’ เข้าแคมป์รอบแรกเตรียมคัดเอเชีย

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ช่วงระหว่างวันที่ 27-31 ตุลาคม 2564

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยถึงแผนการเก็บตัวรอบแรกในช่วงวันที่ 30 สิงหาคม-10 กันยายน 2564 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย โดยจะมีการซ้อมต่อเนื่องที่ศูนย์ฝึกยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อคาเดมี

โค้ชโย่ง กล่าวว่า สำหรับแผนการเตรียมทีมรอบแรกของเราตอนนี้ เราอยู่ระหว่างรอผลตรวจโควิด-19 ของนักกีฬา และสต๊าฟโค้ชทั้งหมด ซึ่งทั้งหมดจะทราบผลในวันที่ 1 กันยายน 2564 นี้ และเราจะลงฝึกซ้อมที่สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอลอคาเดมี ทันที โดยการเตรียมตัวรอบนี้ สิ่งสำคัญคือเราต้องระวังเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดภายในแคมป์ ซึ่งเราก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการทั้งหมด เพื่อให้การฝึกซ้อมตลอดช่วงเวลา 10 วันนี้ออกมาดีที่สุด

กุนซือทัพช้างศึกยู-23 กล่าวอีกว่า ในการเรียกตัวก่อนหน้านี้เราได้เรียกไปทั้งหมด 29 คน และได้มีนักกีฬาติดภารกิจกับสโมสร คือ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ และปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และเราก็ได้เรียก ถิรวุธ สรวลวรรค์ เข้ามาแทนที่ แน่นอนว่า การเรียกตัวนักกีฬาครั้งนี้​ เราได้นักกีฬาที่พร้อม​เข้าร่วม​แคมป์​ ซึ่งเราจะทำงานควบคู่กันทั้งการดูฟอร์มนักเตะชุดนี้​ สร้างความคุ้นเคยจากการฝึกซ้อม ในขณะเดียวกันเรามีทีมงานที่คอยติดตามฟอร์มการเล่นของนักกีฬาที่อายุไม่เกิน 23 ปี คนอื่นๆ ที่จะลงเล่นในไทยลีก1, 2 และ 3​ ด้วย

Advertisement

“ในการเก็บตัวครั้งนี้ก็ต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และบางคนอาจจะไม่ได้มา แต่เราก็จะพยายามติดต่อ และติดตามฟอร์มของทุกคนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ผลงานออกมาดี” โค้ชโย่งกล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, ลาว และเจ้าภาพ มองโกเลีย ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย
วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ ลาว
วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image