รักบี้จับมือกองทัพอากาศพัฒนาวงการ ให้ธูปะเตมีย์เป็นรังเหย้าทีมชาติ

รักบี้จับมือกองทัพอากาศพัฒนาวงการ ให้ธูปะเตมีย์เป็นรังเหย้าทีมชาติ

สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับกองทัพอากาศ โดย พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการกีฬารักบี้ ซึ่งมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ รอง ผบ.ทอ., พล.อ.ท.มนัท ชวนะประยูร เจ้ากรมข่าวทหารอากาศและในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, พล.อ.ต.มงคล ตั้งสุณาวรรณ รองประธานสโมสรรักบี้ทอ., พล.อ.ต.ธนเดช เบ็ญจวรรณ ที่ปรึกษาสโมสรรักบี้ทอ., ประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคม, พล.ร.ต.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคม, พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เพชรรักษ์ ประธานฝ่ายผู้ฝึกสอนสมาคม, ธนากร ผลอนันต์ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคม, อรรถพล วงศ์รัตน์ ผู้จัดการสมาคม ร่วมเป็นสักขีพยาน ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศมีทีมกีฬารักบี้และนักกีฬาสังกัดกองทัพอากาศหลายคนก็ติดทีมชาติไทย ตนจึงเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทางกองทัพอากาศกับสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อที่จะได้พัฒนากีฬารักบี้ไปด้วยกันให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยม ซึ่งการมาสนับสนุนสมาคมรักบี้ในครั้งนี้ทางกองทัพอากาศได้ช่วยดูแลเรื่องสนามฝึกซ้อมและแข่งขันให้กับสมาคมโดยจะใช้สนามกีฬาธูปะเตมีย์ให้เป็นรังเหย้าของรักบี้ทีมชาติไทย เพราะที่ผ่านมาตนเล็งเห็นถึงปัญหาว่าสมาคมรักบี้ยังไม่มีสนามที่ใช้แข่งกีฬารักบี้ ซึ่งกองทัพอากาศก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของนักกีฬารักบี้ทีมชาติไทยที่จะได้มีสนามที่ได้มาตรฐานในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งในระดับนานาชาติและนอกจากนี้ทางกองทัพอากาศก็อยากจะร่วมกับสมาคมรักบี้พัฒนาด้านบุคลากรของวงการรักบี้ในทุกๆด้านให้มีความก้าวหน้าเทียบเท่าสากล

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผบ.ทอ., พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ รอง ผบ.ทอ. และ พล.อ.ท.มนัท ชวนะประยูร เจ้ากรมข่าวทหารอากาศและในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ช่วยผลัดดันจนทำให้เกิดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ กองทัพอากาศ ซึ่งในฐานะนายกสมาคมก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางกองทัพอากาศได้ให้สนามกีฬาธูปะเตมีย์เป็นรังเหย้าของรักบี้ทีมชาติไทยในการแข่งขันทั้งในระดับนานาชาติ หรือ การแข่งขันรักบี้แมตช์สำคัญๆในไทย

Advertisement

นายกรักบี้ไทยกล่าวอีกว่า กีฬารักบี้ถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกมีการแข่งขันในโอลิมปิก รวมไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลกทั้งเวิลด์คัพในประเภท 15 คน หรือ เวิลด์ซีรีส์ ประเภท 7 คน ที่มียอดคนดูมากเป็นอันดับ 3 ของโลก วันนี้ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการที่สมาคมกีฬารักบี้จะเดินเคียงคู่กับกองทัพอากาศในการพัฒนากีฬารักบี้ร่วมกัน สำหรับกองทัพอากาศถือว่าเป็นอีก 1 หน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับทุกๆชนิดกีฬาโดยเฉพาะกีฬารักบี้ที่ล่าสุดสโมสรกองทัพอากาศคว้าแชมป์รักบี้ 7 คนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง นอกจากนี้ยังมีสนามกีฬาที่ยิ่งใหญ่มีคุณภาพสากลอย่างสนามธูปะเตมีย์ ที่จะเป็นโฮมเนชั่นแนลของสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image