‘สมยศ’โอนหุ้นบ.ไทยลีก99.98%เข้าส.บอล-104ทีม5ภาคร่วมประเดิมโม่แข้งศึก’ดิวิชั่น3’

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการรับมอบสิทธิประโยชน์ของสมาคมตามคำแนะนำสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอซี) จากบริษัท พรีเมียร์ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด เป็น บริษัท ไทยลีก จำกัด ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม, นางลัขณานันท์  ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคมฝ่ายการเงิน และนายยงยศ พึ่งธรรม ฝ่ายกฎหมายสมาคม ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ไทยลีก จำกัด โดย พล.ต.อ.สมยศได้โอนหุ้น 99.98 เปอร์เซ็นต์ ที่ถืออยู่ให้กับสมาคมเรียบร้อยแล้ว และได้จดแจ้งการโอนหุ้นลงในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น และจดแจ้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แต่ผู้ก่อตั้งอีกสองรายยังคงถือหุ้นไว้รายละ 1 หุ้น เพราะกฎหมายกำหนดให้บริษัษต้องมีผู้ถือหุ้น 3 ราย

 

104ทีมร่วมประเดิมฟาดแข้งศึกดิวิชั่น3

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้มีพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลกึ่งอาชีพ ดิวิชั่น 3 ประจำปี 2559 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาคารพงษ์สุภี วิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 20 กันยายน

Advertisement

ฟุตบอลดิวิชั่น 3 จะจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 104 ทีม แบ่งเป็น 5 ภูมิภาค ดังนี้ ภาคเหนือ 13 ทีม แบ่งเป็น 4 สาย และนำทีมอันดับ 1 และ 2 แต่ละสาย เข้ารอบสองในระบบน็อคเอาต์ต่อไป / ภาคใต้ 4 ทีม และนำทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป / ภาคกลาง 56 ทีม แบ่งเป็น 18 สาย นำทีมอันดับ 2  ของสายที่ 1 ถึงสายที่ 8 (รวม 8 ทีม) เข้ารอบสองแบบแพ้คัดออก และนำทีมอันดับ 1 ของสายที่ 1 ถึงสายที่ 18 (รวม 18 ทีม) และนำทีมอันดับ 2 ของสายที่ 9 ถึงสายที่ 18 (รวม 10 ทีม) เข้ารอบสามต่อไป / ภาคตะวันออก 21 ทีม แบ่งเป็น 7 สาย และนำทีมอันดับ 1 ของสายที่ 1 และสายที่ 7 รวม 2 ทีม เข้ารอบสาม และนำทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสายที่เหลืออยู่เข้ารอบสองต่อไป / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 10 ทีม แบ่งเป็น 3 สาย และนำทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสาย กับทีมอันดับ 3 ของสายที่ 3 และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดของสายที่ 1 และ สายที่ 2  อีก 1 ทีม เข้ารอบสองต่อไป ทั้งนี้ ทีมชนะเลิศของแต่ละภูมิภาค รวม 5 ทีมจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 2 ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image