ไอ้หนู 14 ปีนักเรียนไทยลัดฟ้าถึงมาเลย์ ประกาศล่าแชมป์เอเชียสมัยที่ 4

เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทัพนักเรียนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชุดสู้ศึกฟุตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 20-30 ก.ย. 2559 ณ เมืองชาห์อาลัม สหพันธรัฐมาเลเซีย ได้ออกเดินทางไปแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 415 เวลา 09.05 น. โดยการเดินทางครั้งนี้ ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมให้โอวาทนักกีฬาด้วย
อ.สุพนธ์ มณีธีรกุล ผจก.ทีม กล่าวว่า “ทีมชุดนี้มีการเก็บตัวเตรียมความพร้อมกันมาเป็นอย่างดี โดยนักเตะมีระเบียบวินัยยอดเยี่ยม อีกทั้งเรื่องของระบบทีมเวิร์กถือว่าทำได้ดี ปรับจูนเข้าหากันได้อย่างรวดเร็ว มีความสัมพันธ์ที่ดีในทีม รวมไปถึงผลงานในการอุ่นเครื่องตลอดการเก็บตัวที่ผ่านมาก็ทำได้อย่างน่าพอใจ ก่อนหน้านี้เราเป็นแชมป์มาแล้ว 3 สมัย และครั้งนี้พวกเราพร้อมแล้วที่จะไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 4”
ขณะที่ ก้องเกียรติ ก้องแดนไพร เฮดโค้ชทัพนักเรียนไทย เผยว่า “ผมเชื่อมั่นว่านักเตะทั้ง 20 คนเป็นผู้เล่นที่เราคัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยทั้งหมดสามารถทดแทนกันได้ทุกตำแหน่ง ซึ่งเท่าที่ดูจากคู่แข่งแล้ว ผมยังเชื่อมั่นว่าศักยภาพของเรายังเหนือกว่า โดยมองการแข่งขันรอบแรกมีแค่อินโดนีเซียแมตซ์แรกเท่านั้น ที่ดูจะเป็นงานหนักอยู่บ้าง แต่อีก 2 นัดกับบรูไนและมาเลเซีย มั่นใจว่ายังไงก็ผ่านได้ไม่ยาก เป้าหมายแรกคือรอบรองฯ ส่วนเป้าหมายสูงสุดแน่นอนว่าเราต้องการป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย และผมก็มั่นใจว่าจะทำสำเร็จอีกครั้ง หลังจากที่เคยพาทีมคว้าแชมป์ได้ในครั้งล่าสุดที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อหลายปีที่ผ่านมา”
สำหรับรายชื่อ 20 ขุนพลนักเรียนไทย 15 ปี มีดังต่อไปนี้ ธนบดี โรคาพ่าย (ร.ร.เทพศิรินทร์), จิระพงค์ รักสงคราม (ร.ร.สุรศักดิ์วิทยาคม), กรกฎ อุตพันธ์ (ร.ร.สุรศักดิ์วิทยาคม), นิติบดินทร์ มะคต (ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี), ณัฐวุฒิ เหลืองบริสุทธิ์ (ร.ร.ท่าข้ามพิทยาคม), สุภัทร วรรณแจ่ม (ร.ร.ท่าข้ามพิทยาคม), กิตติภณ ชูกร (ร.ร.ท่าข้ามพิทยาคม), ธนา อิซอ (ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี), พชรดนัย เขตต์ปรุ (ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี), ธนาวุฒิ หาญทะเล (ร.ร.อัสสัมชัญศรีราชา), ทวีพร ปู่แดง (ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี), พีระวิชญ์ แจ้งพรมมา (ร.ร.กีฬา จ.สุพรรณบุรี), ณัชชา พรมสมบูรณ์ (ร.ร.สุรศักดิ์วิทยาคม), วรินทร์ คำกุ้ม (นวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2), ผดุงเกียรติ อาจคิดการ (ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี), กิตติศักดิ์ บรรจง (ร.ร.กีฬา จ.สุพรรณบุรี), กฤษฎา นนทรัตน์ (ร.ร.ประเทืองทิพย์วิทยา), อัฐกร หลวงคลัง (ร.ร.สุรศักดิ์วิทยาคม), กฤษณพล บุญชารี (ร.ร.สุรศักดิ์วิทยาคม) และกมลชัย ต่อการพฤกษ์ (ร.ร.อัสสัมชัญศรีราชา)

ทั้งนี้ ทีมนักเรียนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี อยู่ในสายเอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, บรูไน และมาเลเซีย บี โดยมีโปรแกรมที่จะประเดิมสนามด้วยการพบกับอินโดนีเซีย วันที่ 23 ก.ย.นี้ ที่สนามเปอซาด้า พลัส เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image