4 นักโยนลูกเล็กสาวไทยบุกสเปน ป้องกันแชมป์โลก 2021 ‘กฟผ.’ หนุนเปตอง 20 ล้าน

4 นักโยนลูกเล็กสาวไทยบุกสเปน ป้องกันแชมป์โลก 2021 ‘กฟผ.’ หนุนเปตอง 20 ล้าน

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเปตองฯ เตรียมส่งนักโยนลูกเหล็กทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิง, ทีมชาย ที่เมืองซาต้า ซูซานนา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 12-22 พฤศจิกายน ล่าสุดหลังจากที่ศนย์บริหารสถานะการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค.ประกาศให้สมาคมกีฬาฯสามารถจัดแข่งขันกีฬา เล่นและฝึกซ้อมในสนามกีฬากลางแจ้งได้

สมาคมฯจะเรียกนักกีฬาชุดเตรียมทีมชาติ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 11 คน หญิง 11 คน มาทำการคัดเลือกทีมชาติชุดชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ และจะคัดให้เหลือนักกีฬาชาย 4 คน หญิง 4 คน ที่ สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม.ระหว่างวันที่ 11-12 กันยายน อย่างไรก็ตาม การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ทีมไทยได้สิทธิส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด จำนวน 3 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 1 ทีมนักกีฬา 4 คน และทีมหญิงอีก 2 ทีมนักกีฬา 8 คน ในฐานะที่ทีมหญิงไทยเป็นแชมป์โลก ปี 2019 ที่ กัมพูชา ซึ่งจะต้องไปป้องกันแชมม์โลกไว้ให้ได้

สำหรับรายชื่อนักเปตองทีมหญิงชุดแชมป์โลก 2019 ประกอบด้วย “นก” เรือเอกหญิง ทองสี ตะมะโคตร “ต่าย” เรืออากาศตรีหญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช “ฝ้าย” จ่าอากาศเอกหญิง นันทวัน เฟื่องสนิท “อัม” จ่าอากาศตรีหญิง อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ ที่จะต้องไปป้องกันแชมป์โลกในครั้งนี้อย่างแน่นอนแล้ว และมี “โค้ชเชอรี่” พลตำรวจตรีหญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ และ “โค้ชอ่อง” จ่าสิบตรี เถลิงเกียรติ์ ภู่สอาด เป็นผู้ฝึกสอน

นอกจากนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือสนับสนุนสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนส์ โดยมี นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการกฟผ.ลงนามร่วมกับ นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ ซึ่งกฟผ.จะให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเปตองฯ ตั้งแต่ปี 2564-2567 เป็นระยะเวลา 4 ปี ปีละ 5 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นจำนวน 20 ล้าน

Advertisement

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวขอขอบคุณ กฟผ.ที่ให้การสนับสนุนกีฬาเปตองมาตลอด ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเปตองฯ ยืนยันว่า จะนำงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากกฟผ.มาใช้ให้เกิดประโชยน์สูงสุดต่อกีฬาเปตอง เพื่อการพัฒนาเปตองให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศและระดับโลก

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image